KDC Khu phố Hưng Thịnh đạt khu dân cư văn hóa

Thứ ba - 22/11/2016 08:36 521 0
Ngày 11/11, Khu dân cư khu phố Hưng Thịnh, phường Hưng Chiến tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 86 năm ngày ngày truyền thống MTTQVN, sơ kết công tác khu dân cư năm 2016, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Ông Vũ Hồng Dương – Chủ tịch UBND thị xã Bình Long, cùng lãnh đạo phường Hưng Chiến và đông đảo bà con nhân dân trong khu phố về dự ngày hội.
UBND phường tặng giấy khen cho các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu

Mở đầu ngày hội là các tiết mục văn nghệ do các cô, các bác trong khu phố biểu diễn tạo cho không khí ngày hội thêm phần sôi động hào hứng, tiếp đó các đại biểu đã cùng nhau ôn lại 86 năm hình thành và phát triển của Mặt trận dân tộc thống nhất nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Khu phố Hưng Thịnh, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long có diện tích 59 ha, với 194 hộ, 801 nhân khẩu, phân bố ở 07 tổ, đa số người dân là cán bộ công nhân viên chức, phần còn lại là làm nông nghiệp. Trong năm 2016, Ban vận động (BVĐ) khu dân cư đã tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trong năm khu phố không có người sinh con thứ 3, không có hộ gia đình có người vi phạm pháp luật,; các hộ luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế của Nhà nước và các cuộc vận động tại khu dân cư, hàng tháng khu phố vận động các mạnh thường quân hỗ trợ các hộ nghèo 10 kg gạo; trong năm BVĐ đã vận động nhân dân đóng góp 499,5  triệu đồng làm mới  1,1km đường bê tông nông thôn và xây dựng cổng chào khu dân cư; cuối năm toàn khu phố có 192/194 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 98,96%; các chi hội, đoàn thể của khu phố đều đạt xuất sắc; khu dân cư được công nhận khu dân cư văn hóa. 

Ông Điểu Hải – PCT. UBMTTQVN thị xã tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho BVĐ khu dân cư

Phát biểu tại buổi lễ ông Vũ Hồng Dương – Chủ tịch UBND thị xã biểu dương những thành quả của BVĐ và bà con nhân dân trong khu phố trong năm 2016. Trong năm 2017 khu phố còn 04 hộ nghèo, 01 hộ cận nghèo,  BVĐ nhân dân trong khu phố cần tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện để các hộ thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống; tiếp tục vận động bà con nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động do các cấp phát động, gắn với cuộc vận động TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư, xây dựng khu dân cư ngày càng văn minh, sạch đẹp, góp phần cùng thị xã phấn đấu đến năm 2020 thị xã Bình Long trở thành đô thị loại ba.

Ông Vũ Hồng Dương – Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại ngày hội

Dịp này 5 hộ gia đình văn hóa tiểu biểu đã được UBND phường Hưng Chiến tặng giấy khen. Ủy ban MTTQVN thị xã cũng tặng khu dân cư bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây