Nghi thức Chào cờ tại thị xã Bình Long

Thứ tư - 23/11/2016 15:29 448 0
Chào cờ, một nghi thức quan trọng, thể hiện lòng yêu nước và tự hào dân tộc của mỗi công dân. Là sự thể hiện ghi nhớ công ơn của những anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cho đất nước. Đứng trước lá cờ Tổ quốc tung bay, hát vang bài Quốc ca hùng tráng làm trào dâng xúc cảm và trân quí hơn trong cuộc sống hòa bình của mỗi chúng ta.
Một buổi lễ chào cờ tại UBND thị xã Bình Long - Ảnh Văn Dũng 

Chào cờ chính là hoạt động thiêng liêng, là thời gian nhắc nhở ý thức công dân và nhiệm vụ của cán bộ thiết thực nhất.

Thông qua buổi lễ chào cờ, chúng ta đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ, học sinh và cộng đồng về lòng yêu nước; rèn giũa ý thức chấp hành của bản thân trong công việc cũng như trong đời sống hàng ngày.

Từ nhiều tháng qua, chào cờ vào sáng thứ hai tuần đầu của tháng đã trở thành một hoạt động quan trọng và quen thuộc của mỗi cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan thuộc thị xã Bình Long.

Tuy vậy, nên chăng Ban tổ chức cần thể hiện nghi thức kéo cờ, điều đó làm tôn nghiêm hơn trong buổi lễ. Thiết kế nội dung buổi chào cờ bằng việc “Truyền lửa” từ một mẩu chuyện ngắn về tấm gương của Bác. Mỗi tháng được khởi động bằng một câu chuyện ý nghĩa; thiết nghĩ có thể truyền thêm động lực cho mỗi “công bộc” của dân và là lời nhắc nhở có hiệu quả về trách nhiệm và công việc được giao.  

                                                                                           Xuân Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây