Tuổi trẻ Bình Long, Hớn Quản gắn kết nghĩa tình biên giới

Thứ ba - 20/12/2016 15:54 600 0
Trong hai ngày (10 -11/12/2016), Thị đoàn Bình Long phối hợp huyện đoàn Hớn Quản tổ chức chương trình nghĩa tình biên giới năm 2016 tại Đồn biên Phòng Tà Pét, huyện Lộc Ninh. Hơn 120 bạn đoàn viên thanh niên của hai đơn vị tham gia chường trình.
Tặng quà cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Tà Nốt

Tham gia chương trình các bạn ĐVTN hai đơn vị Bình Long, Hớn Quản được trải nghiệm một ngày “làm lính” thông qua chương trình hoạt động hành quân trò chơi lớn như tài đoán vật, vượt chướng ngại vật, xây thành gia đình ở rừng, vượt dãy trường sơn...được tham quan nơi làm việc, sinh hoạt của các cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Tà Pét. Qua đó, giúp cho ĐVTN hai đơn vị hiểu rõ hơn về công việc, cuộc sống, sinh hoạt của các cán bộ chiến sỹ tại nơi biên cương của Tổ quốc.

Bạn Trương Thị Dung – ĐVTN trường THPT Chuyên Bình Long, chia sẻ “Đây là lần đầu tiên em được khi được tham gia một chương trình ý nghĩa như thế này em rất là vui, em cũng rất cảm ơn đoàn thanh niên hai đơn vị đã tổ chức một chương trình rất là ý nghĩa để cho chúng em biết được, hiểu hơn về đời sống của người lính, tuy còn rất nhiều vất vả nhưng thật sự ý nghĩa trong cuộc sống”.

Cùng chung tâm trạng, bạn Phùng Thanh Liệm – xã Đoàn Minh Tâm, Hớn Quản, cho biết: Khi tham gia chương trình một ngày “làm lính” bản thân rất là vui vì được hòa đồng cùng mọi người, thể hiện tinh thần đoàn kết. Qua đây mình thấy cuộc sống của các anh bộ đội còn rất nhiều khó khăn, vất vả nhưng các anh đã biết vượt lên hoàn cảnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mình rất là khâm phục các anh.

Không chỉ được trải nghiệm cuộc sống, công việc của một người lính, các bạn ĐVTN còn được giao lưu thể dục thể thao cùng các cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Tà Pét, càng thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa tuổi trẻ ba đơn vị.

Đồng hành cùng với chương trình nghĩa tình biên giới năm nay CLB thầy thuốc trẻ thị xã Bình Long tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc, miễn phí và tặng hơn 100 phần quà cho bà con nhân dân khu tái định cư xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh.  Hành động nhỏ ý nghĩa lớn làm cho người dân nơi đây cảm thấy ấm ấp hơn khi được thế hệ trẻ quan tâm đến đời sống, sức khỏe tinh thần của nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên biên cương của Tổ Quốc. Cụ ông Lâm Tôn 75 tuổi vui vẻ cho biết ông bị mắc bệnh nhức đầu, đau khớp, ngủ không được nay lên đây được các bác sỹ khám bệnh, cho thuốc uống mai mốt hết bệnh tôi rất vui, rất cảm ơn các bác sỹ.

Khám bệnh cho người dân khu tái định cư xã Lộc Thành

“Nay tôi được các bác sỹ khám bệnh cho, lại còn được nhận quà nữa tôi vui lắm, cảm ơn mọi người”. Ông Lâm Roi, 68 tuổi cho biết.

Đặc biệt trong đêm hội “Ấm tình biên cương”, ĐVTN hai đơn vị và các cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Tà Pét cùng giao lưu văn hoá, văn nghệ với các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, các bài hát người lính biên phòng, tay trong tay cùng nhau hát vang những bát hát tập thể bên ánh lửa trại bập bùng và một số trò chơi vui nhộn đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa những con người nơi hậu phương và tiền tuyến. Ngoài ra, tuổi trẻ của hai đơn vị đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Tà Pét gồm một dàn âm thanh, một căn nhà khăn quàng đỏ, cùng các phần quà ý nghĩa cho các cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Tà Nốt và Tà Vát. Với tổng giá trị các phần quà hơn 100 triệu đồng từ sự đóng góp của các bạn ĐVTN hai đơn vị.

Trò chơi vượt dãy trường sơn

Đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Bình Long và huyện Hớn Quản, thông qua chương trình nhằm động viên ý chí cán bộ chiến sĩ, phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng Bộ đội biên phòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tặng dàn âm thanh cho CBCS đồn Tà Pét

Tặng căn nhà khăn quàng đỏ cho hộ khó khăn về nhà ở

 

 

 

Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây