Lá cờ đỏ sao vàng

Thứ năm - 05/01/2017 08:56 667 0
Lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh đã được Chủ tịch Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Hồ Chí Minh ký sắc lệnh trong cuộc họp Quốc hội khóa I; quyết định được ký vào ngày 02/3/1946, là một biểu tượng minh chứng, khẳng định chủ quyền của dân tộc ta và đã được cộng đồng quốc tế công nhận. Nó là biểu tượng của hồn  nước, là sự hy sinh oanh liệt của biết bao thế hệ cha ông trong cuộc chiến tranh giành độc lập tự do cho dân tộc, cho tinh thần đoàn kết của đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Trong những ngày mà thời khắc đã sang trang cho một năm mới đầy triển vọng và thịnh vượng của đất nước - Năm 2017, cũng là những ngày chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc. Phố phường muôn hoa trong màu cờ đỏ, rực rỡ và phất phới tung bay trong gió xuân đang về chúng ta mới cảm nhận được sự thanh bình và tự do; làm cho mỗi người thêm yêu quê hương, đất nước.

Việc treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ lớn của dân tộc đã trở thành việc làm quen thuộc, là ý thức và hành động thể hiện lòng yêu nước và tự hào dân tộc của mỗi công dân.

Những lá cờ Tổ quốc tung bay rợp trời làm tăng thêm vẽ mỹ quan của đường phố; mùa xuân cùng với màu cờ đỏ làm lòng người dâng lên phơi phới và kỳ vọng nhiều hơn đối với đất nước của chúng ta.

Để nâng cao ý thức của người dân trong việc treo cờ Tổ quốc và treo đúng cách là một việc làm thường xuyên của các tổ trưởng khu phố hay trưởng các ấp. Việc hình thành nếp nghĩ trong việc treo cờ vào các ngày lễ, tết và hành động đó phải trở thành một thói quen, phải biến thành động thái trong ý thức về nét đẹp văn hóa trên địa bàn khu dân cư. Qua việc treo cờ Tổ quốc còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ ghi nhớ về truyền thống lịch sử và cội nguồn dân tộc, là sự tri ân đối với các anh hùng, liệt sĩ đã quên mình vì tự do và độc lập của đất nước.

Tuy vậy, vẫn còn nhiều hộ gia đình chưa thực sự ý thức trong việc treo cờ Tổ quốc. Việc thực hiện sơ sài, tạm bợ về giá treo; cờ không cùng kích thước trong một khu vực; lá cờ đã cũ, bạc màu thậm chí đã sờn, rách đan xen với những lá cờ đỏ thắm làm mất đi sự tôn nghiêm đối với Tổ quốc, làm xấu đi cái đẹp của đô thị.

Chúng ta cần vận động, tuyên truyền thường xuyên hơn về cái đẹp hào hùng của kỷ luật, của sự đồng nhất trong việc treo cờ Tổ quốc và hơn thế nữa, đó là vẻ đẹp của niềm tin. 

                                                                                            Xuân Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây