Ngày hội đại đoàn kết khu dân cư KP. Xa Cam II cách làm hay

Thứ ba - 22/11/2016 08:29 468 0
Ngày 12/11, Ban công tác mặt trận KP. Xa Cam II, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2016. Ngày hội diễn ra phần lễ và phần hội thu hút được đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Được Đảng ủy phường ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức.

Cầu thủ chân đất vẫn xuất sắc ghi bàn

Phần hội diễn ra trong thời gian một ngày. Mới hơn 6 giờ sáng trên mặt cỏ sân bóng đá mi ni Thanh niên, bốn đội bóng đại diện cho thanh niên 13 tổ tự quản đã bốc tham thi đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng. Trong mỗi đội bóng luôn có đủ các lứa tuổi, thành phần xã hội. Tổng giá trị các giải thưởng 2,5 triệu đồng đều do nhân dân khu phố tự nguyện đóng góp. Anh Nguyễn Văn Bình đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc vui mừng nói: khu phố tổ chức được giải bóng đá này tôi cho rất là hay. Giúp chúng tôi tập hợp được đông đảo các thanh niên trong 13 tổ dân phố xây dựng mối đoàn kết.

Niềm vui các cầu thủ sau giải kết thúc

Tại khuôn viên nhà văn hóa khu phố, trong suốt thời gian buổi chiều diễn ra các phần thi: nhảy bao bố, đẩy gậy, kéo co, thu hút hàng chăm lượt người tham dự cổ vũ từ các cụ già đến trẻ thơ. Mỗi nội dung thi đều có giải thưởng khích lệ.

Kéo co trò chơi mang tính tập thể cao 

Tham gia phần hội không chỉ có lớp trẻ mà còn có các cụ người cao tuổi với những tiết mục múa hát đậm nét cây nhà lá vườn. Bà Trần Thị Lỷ, tổ 6, KP. Xa Cam II, Hưng Chiến, thị xã Bình Long chia sẻ: “Chương trình tổ chức ngày hôm nay rất có ý nghĩa. Một sân chơi có ích. Hội viên trong tổ, khu phố đều tham dự ngày hội làm ngày hội thêm long trọng hơn. Chúng tôi rất vui mừng phấn khởi mong muốn sau này cũng tổ chức ngày hội như vậy nữa cổ vũ mọi người trong khu phố tích cực học tập tham gia phong trào”.

Những bước nhảy băng băng về đích

Phần lễ được Ban mặt trận khu phố tổ chức ngắn gọn: ôn lại truyền thống, báo cáo tổng kết năm ở khu dân cư, báo cáo ban mặt trận tham luận các đoàn thể. Điều đặc biệt tất cả báo cáo tham luận đều không trùng lắp, nó làm toát lên công tác riêng của đoàn thể mình.

So tài sức dẻo giai giữa hai thế hệ

Dự ngày hội, ông Nguyễn Mạnh Sâm, Chủ tịch UBND phường Hưng Chiến khẳng định: sẽ lấy việc tổ chức ngày hội đại đoàn kết khu dân cư ở KP. Xa Cam II làm nhân tố điển hình để 11 khu dân cư trong toàn phường học tập thực hiện trong năm 2017”.

Trao giấy khen UBND phường cho 15 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu 

Từ thực tế tổ chức ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư theo đúng tinh thần của ngày hội như khu phố Xa Cam II đã làm được không khó; chỉ cần chi ủy, ban điều hành khu phố, ban công tác mặt trận cùng các đoàn thể hoạt động năng nổ, tâm huyết, biết cách vận động, tập hợp quần chúng thì ngay hội sẽ diễn ra có nội dung phong phú, chất lượng cao. Tạo được không khí phấn khởi đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng khu dân cư.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây