KHU PHỐ BÌNH NINH I PHƯỜNG HƯNG CHIẾN 4 NĂM LIỀN ĐẠT KDC VĂN HÓA

Chủ nhật - 13/11/2016 08:21 441 0
Ấp Bình Ninh I phường Hưng chiến có 141 hộ trong đó đồng bào dân tộc Stiêng chiếm 65%, có 4 nhóm đạo tin lành với 41 hộ. Dân cư chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, làm vườn, sống rãi rác không tập trung. Với đặc thù này, ban điều hành khu phố đã nỗ lực vận động đoàn kết xây dựng khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa 4 năm liền.

Kết thúc năm 2016 KDC đạt danh hiệu văn hóa, Đời sống nhân dân tiếp tục được ổn định và từng bước cải thiện. Ban điều hành khu dân cư Bình Ninh I đã tổ chức tuyên truyền 10 buổi về luật khiếu nại tố cáo, phòng chống ma túy, nghĩa vụ quân sự, pháp lệnh phòng chống bạo lực gia đình, ủng hộ quỹ vì người nghèo, chăm sóc người cao tuổi, tiếp bước đến trường, bảo trợ trẻ em tàn tật, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, nhân đạo, hỗ trợ mua thẻ BHYT cho hộ cận nghèo. Bình xét cuối năm có 130 hộ đạt gia đình văn hóa chếm tỷ lệ 92%, trong đó có 4 hộ đảng viên, 15 hộ cán bộ, 51 hộ tôn giáo, 85 hộ dân tộc thiểu số, 141 hộ đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT đạt 100%.

Với sự chủ động trong công tác của các thành viên ban vận động, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn nhất là đường giao thông và nhận thức của đồng bào còn hạn chế. Ban điều hành khu phố đã từng bước thay đổi cách làm, cách tiếp cận để đạt được khu dân cư văn hóa. Đặc biệt, khu phố còn được công nhận là khu dân cư không có tội phạm ẩn náu hoặc có nhưng phát hiện kịp thời.

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây