Thanh Phú: Kiểm tra, giám sát bình xét các danh hiệu “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2016

Thứ sáu - 21/10/2016 11:01 480 0
Nhằm tổng kết, đánh giá việc thực hiện 03 năm  “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày 13/10/2016, đại diện Đoàn lãnh đạo thị xã do ông Phạm Ngọc Thành - Trưởng phòng VHTT thị xã tiến hành kiểm tra, giám sát, tổng kết phong trào xây dựng khu dân cư tại xã Thanh Phú.

    Ông Phạm Ngọc Thành phát biểu tại Hội nghị

Phong trào đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự hưởng ứng tích cực nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn xã. Ban chỉ đạo cấp xã đã làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành các hoạt động ở cơ sở. Các phong trào hoạt động tích cực, có sức lan tỏa đến cán bộ, công nhân, viên chức và đông đảo quần chúng nhân dân tại các ấp, sóc, đặc biệt là tại các khu dân cư. Cụ thể: Trong phong trào "Xây dựng gia đình văn hóa, toàn dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" đạt tỷ lệ 100%, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng tội phạm. Ở một số địa bàn trên toàn xã gắn kết việc xây dựng người tốt việc tốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện phong trào vì vậy đã tạo ra những hạt nhân tích cực, các điểm sáng văn hóa, các mô hình, mẫu hình có sức thuyết phục nhân rộng; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phát động trong nhân dân ở các khu dân cư đã phát huy nội lực, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Qua 03 năm (2013 – 2016),  gần 100% tuyến đường giao thông nông thôn được bê tông hóa và rải nhựa, 2.500 hộ gia đình sử dụng điện lưới quốc gia, các trường học đều có những hạng mục xây dựng mới đạt chuẩn quốc gia cấp độ I, mỗi ấp đã có nhà văn hóa riêng, trong đó có 05 nhà văn hóa được xây mới, 06 nhà văn hóa được nâng cấp và sữa chữa phục vụ cho nhân dân.

Trong những năm tiếp theo, xã Thanh Phú tiếp tục phấn đấu hơn nữa  để phát triển tốt nhất đi đầu trong phong trào Nông thôn mới, toàn dân xây dựng đời sống văn hóa nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân

                                                                               Hoàng Liên 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây