Hội LHPN tỉnh khảo sát chính sách cấp phát thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Thứ hai - 17/10/2016 08:40 635 0
Ngày 07/10, Hội LHPN tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Hội LHPN thị xã Bình Long khảo sát chính sách cấp phát thẻ cho trẻ dưới 6 tuổi tại hai điểm Phường Phú Thịnh và An Lộc.

Buổi khảo sát chính sách cấp phát thẻ cho trẻ dưới 6 tuổi 

Buổi khảo sát thu hút gần 300 bà mẹ và trẻ em tham gia lấy phiếu phỏng vấn. Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm, UVBTV, Trưởng Ban chính sách Hội LHPN tỉnh Bình Phước cho biết: “Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội, đó là nhiệm vụ phản biện xã hội, chính sách liên quan tới phụ nữ trẻ em gia đình... Cuộc khảo sát nhằm mục đích nắm được các thông tin về chính sách cấp phát thẻ và sử dụng thẻ bao hiểm ý tế cho trẻ em trên địa bàn phường, đồng thời nắm bắt được những thuận lợi và khó khăn mà người dân gặp phải. Để từ đó đoàn khảo sát thấy được việc cấp phát thẻ cho các cháu có kịp thời hay không và khi tham gia điều trị bệnh thì có được tạo điều kiện thuận lợi hay không, bệnh viện có yêu cầu đóng thêm các mức phí nào hay không? Theo tinh thần thì trẻ em dưới 6 tuổi được Nhà nước miễn phí hoàn toàn chi phí khám chữa bệnh.”

Khai vào phiếu khảo sát

Trong thực tế thì việc cấp phát thẻ bảo hiểm y tế ở một vài nơi vẫn còn tồn tại nhiều bất cập như một em được cấp cùng lúc hai đến ba thẻ do thuộc nhiều đối tượng khác nhau, bên cạnh đó nhiều trẻ chưa được cấp thẻ bảo hiểm y tế đúng thời gian quy định.

Qua cuộc khảo sát, Hội LHPN nắm được nhu cầu và nguyện vọng của bà con nhân dân và làm tốt công tác giám sát của Hội LHPN tỉnh đối với chính sách cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.

 Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây