Đoàn Trường THPT Chuyên Bình Long đạt giải nhất Hội thi Tìm hiểu Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế.

Thứ bảy - 01/10/2016 16:50 422 0
Ngày 29/9, Thị đoàn Bình Long phối hợp với Bảo hiểm xã hội thị xã tổ chức Hội thi tìm hiểu luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2016. Hội thi thu hút hơn 200 bạn đoàn viên của 10 đội dự thi đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc thị đoàn Bình Long.
BTC trao giải toàn đoàn cho các đội dự thi

Hội thi diễn ra ba phần thi: Tiểu phẩm, kiến thức và thi diễu hành. Trong phần thi tiểu phẩm mỗi đội tham gia một tiểu phẩm có nội dung phản ánh những quyền, lợi ích của người khi tham gia BHXH, BHYT, cũng như những thông điệp tuyên truyền về các điều khoản Luật BHXH, BHYT…Trong phần thi kiến thức mỗi đội trải qua 5 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi tình huống có nội xoay quanh đến các điều khoản của Luật BHXH, BHYT. Trong phần thi diễu hành mỗi đội gồm 20 thành viên tham gia diễu hành bằng xe máy, xe đạp với các băng rôn, khẩu hiệu, loa tuyên truyền về Luật BHYT, BHXH.

Phần thi kiến thức

Phần thi diễu hành

Phần thi Tiểu phẩm

Sau một buổi tranh tài sôi nổi Ban tổ chức đã trao giải cho từng nội dung thi đạt kết quả cao. Về giải toàn đoàn giải nhất thuộc về Đoàn Trường THPT Chuyên Bình Long, nhì Đoàn Khối hành chính sự nghiệp - Lực lượng vũ trang, Đoàn xã Thanh Phú đạt giải III.

Hội thi là  hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT; cung cấp thông tin về quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của người khi tham gia BHXH, BHYT. Đồng thời, qua hội thi góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên trong việc tuyên truyền toàn dân thực hiện tham gia BHXH, BHYT hướng đến mục tiêu BHYT toàn dân.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây