LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG THỊ XÃ BÌNH LONG TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ CHO CÁN BỘ CĐCS

Thứ tư - 28/09/2011 13:48 1.331 0

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG THỊ XÃ BÌNH LONG TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ  CHO CÁN BỘ CĐCS

Chiều ngày 21/9/2011, tại Hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã Bình Long, LĐLĐ phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ cho hơn 180 học viên là Chủ tịch Công đoàn, cán bộ phụ trách nữ công, phong trào, kế toán của các Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động thị xã và Chủ tịch Công đoàn, cán bộ phụ trách nữ công, phong trào, kế toán của các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn giáo dục thị xã.

Sau khi chia tách địa giới hành chính, cán bộ Công đoàn ở các xã phường mới thành lập có sự thay đổi lớn, đặc biệt là sau Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2010 -2013, có đến 50% cán bộ được bầu mới. Do vậy nghiệp vụ công tác của cán bộ CĐCS còn hạn chế, chất lượng hoạt động công đoàn chưa cao. Việc mở lớp tập huấn nghiệp vụ lần này đã đáp ứng yêu cầu của đông đảo cán bộ CĐ trong việc nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn ở cơ sở.

Trong thời gian gần 03 ngày tập huấn (từ 21/9 - 23/9), các học viên đã được trang bị những kiến thức cũng như kỹ năng, phương pháp hoạt động công đoàn hiệu quả. Nội dung tập trung trong 5 chuyên đề gồm: Quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và việc thực hiện nghị quyết 20-NQ/TW (khóa X) “Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”, công tác tuyên giáo và nữ công, công tác tài chính, công tác chính sách – pháp luật và tính chất vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn Việt Nam; hoạt động của BCH CĐCS với công tác tổ chức và việc xây dựng CĐCS vững mạnh do giảng viên TTBDCT thị xã và giảng viên kiêm chức của LĐLĐ tỉnh trình bày.

Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã Bình Long xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị nhằm đẩy mạnh hoạt động Công đoàn từ cấp cơ sở và cũng là điều kiện để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Công đoàn thị xã nhiệm kỳ 2010 -2015.


Khánh An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây