CHUẨN BỊ THÀNH LẬP TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN QUỸ ĐẤT THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ tư - 21/09/2011 07:49 1.297 0
Chiều ngày 14/9 ông Nguyễn Tân Xuân chủ tịch UBND thị xã Bình Long đã chủ trì cuộc họp nhằm thông qua quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm phát triển quỹ đất.
Trung tâm phát triển quỹ đất, là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thị xã, có tu cách pháp nhân, có trụ sở và con dấu riêng. Trung tâm có 03 bộ phận chuyên môn nghiệp vụ: kế toán - hành chính tổng hợp, bộ phận bồi thường hỗ trợ tái định cư, bộ phận quản lý và phát triển quỹ đất. Theo đó, trung tâm có chức năng tổ chức thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạo quỹ đất để đấu giá quyền sử dụng đất, phục vụ phát triển kinh tế xã hội và ổn định thị trường bất động sản, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, phát triển các khu tái định cư, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng trên đất, đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu các dự án có sư dụng đất, quản lý quỹ đất đã thu hồi, đã nhận chuyển nhượng, đã tạo lập phát triển và thực hiện dịch vụ trong lĩnh vực bồi thường giải phóng mặt bằng.

Ngoài ra, trung tâm cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, phòng, ban và các xã, phường có liên quan nhằm đảm bảo tiến độ triển khai công tác bồi thường hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng để thu hồi và đưa vào khai thác có hiệu quả quỹ đất của thị xã, chống lấn chiếm các khu đất đã thu hồi.


Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây