XÃ THANH LƯƠNG HỌP MẶT KỈ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ 27/7/2017

Thứ tư - 02/08/2017 14:37 416 0
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). Ngày 27/7, UBND xã Thanh Lương đã tổ chức buổi họp mặt ôn lại truyền thống Ngày Thương binh Liệt sĩ cùng gia đình Thương binh - Liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể trong toàn xã cùng tham dự.

Đ/c Võ Văn Quốc -  Chủ tịch xã trao giấy khen cho các gia đình liệt sĩ

Tại buổi họp mặt, các đồng chí đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Thương binh liệt sĩ, đồng thời nghe lãnh đạo địa phương báo cáo kết quả chăm sóc đời sống gia đình chính sách năm 2017. Toàn xã Thanh Lương hiện có 152 đối tượng chính sách, người có công, trong đó có 36 đối tượng thương binh, 26 bệnh binh. Khắc ghi công ơn, sự hy sinh to lớn của những người có công với cách mạng, xã Thanh Lương luôn nỗ lực chu toàn công tác đền ơn đáp nghĩa. Hàng năm, địa phương đều tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách, kinh phí thực hiện năm sau luôn cao hơn năm trước, góp phần cải thiện rõ rệt đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; chỉ đạo thực hiện tốt chủ trương, chính sách ưu đãi xã hội; động viên toàn thể nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực các phong trào: “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện tốt pháp lệnh ưu đãi người có công với Tổ quốc, quan tâm, chăm sóc các thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Phạm Hữu Nhân – Bí thư Đảng ủy xã cũng gửi lời chúc sức khỏe đến gia đình các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; Đồng thời nhấn mạnh, các đoàn thể nhân dân cần tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa việc chăm sóc đối tượng chính sách, tập trung xây dựng và phát triển quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, khuyến khích động viên tạo điều kiện để các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao, ổn định cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, các cấp lãnh đạo thị xã cũng trao 152 suất quà cho đối tượng chính sách, bình xét khen thưởng công nhận 26 danh hiệu “người công dân biểu mẫu” và “gia đình cách mạng gương mẫu” cho đối tượng chính sách tại địa phương./.

Trung Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây