Bình Long thông tin kinh tế - xã hội cho cán bộ hưu trí

Thứ tư - 02/08/2017 14:50 674 0
Ngày 19/7, Đ/c Nguyễn Minh Hợi - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long chủ trì Hội nghị thông tin kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017 cho các cán bộ nguyên là lãnh đạo đã nghỉ hưu hiện cư trú trên địa bàn thị xã.

Toàn cảnh hội nghị

Theo thông tin tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2017, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của tập thể Ban thường vụ, Ban chấp hành, sự điều hành có hiệu quả của UBND thị xã và sự đồng thuận cao của nhân dân tình hình kinh tế xã hội của thị xã tiếp tục phát triển, quốc phòng an ninh được giữ vững ổn định. Trong 6 tháng đầu năm tổng giá trị sản xuất của toàn thị xã ước thực hiện 3.795 tỷ 135 triệu đồng, đạt 53,46% kế hoạch và tăng 11,61% so cùng kỳ 2016; thu ngân sách ước thực hiện 113 tỷ đồng, đạt 45% dự toán UBND tỉnh và HĐND thị xã giao, tăng 15% so cùng kỳ; chi ngân sách thực hiện 122 tỷ 897 triệu đồng, đạt 51% dự toán UBND tỉnh và HĐND thị xã giao. Thị xã duy trì phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; giữ vững tỷ lệ xã, phường đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS. Thị xã đã xây dựng và bàn giao 28 căn nhà tình thương, với tổng số tiền là 01 tỷ 850 triệu đồng; giới thiệu và giải quyết việc làm cho 1.093 lao động. Thị ủy đã tổ chức các hội nghị quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị cho cán bộ, đảng viên, với tỷ lệ học tập đạt 100%. Thị ủy Bình Long đã kết nạp 44 đảng viên, đạt 49% kế hoạch; cho chủ trương bổ nhiệm 6 đồng chí là trưởng, phó các phòng, ban, ngành thị xã.

Các cán bộ hưu trí phát biểu ý kiến tại hội nghị

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị các đồng chí cán bộ hưu trí bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những kết quả đạt được của thị xã Bình Long trong 6 tháng đầu năm và những định hướng nhiệm vụ để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chỉ tiêu năm 2017. Các đồng chí lưu ý trong thời gian tới, tập thể BTV Thị ủy, BCH cần tập trung chỉ đạo, các nghành chức năng giải quyết dứt điểm và triệt để tình trạng vi phạm xây dựng đặc biệt là các cơ sở tôn giáo; cần quan tâm và có chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; tình trạng thu học phí của các trường học trên địa bàn thị xã còn cao và không đồng đều; một số tuyến đường trên địa bàn chưa đặt tên và một số khu dân cư chưa có số nhà gây khó khăn trong các vấn đề giao dịch, liên lạc; cần có giải pháp đột phá để tăng cường công tác thu ngân sách đảm bảo tự thu, tự chi như UBND tỉnh giao...Ngoài ra, tại hội nghị các cán bộ hưu trí cũng được thông báo nhanh về tình hình hoạt động của các tôn giáo trên cả nước, địa bàn tỉnh và thị xã trong thời gian qua; một số vụ việc lợi dụng tôn giáo của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam…

Thông qua Hội nghị nhằm thông báo nhanh đến các đồng chí cán bộ hưu trí về kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của thị xã trong 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm của tập thể Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ; đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp, hiến kế của các đồng chí cán bộ hưu trí về sự lãnh đạo chỉ đạo của tập thể Ban Thường vụ (BTV) Thị ủy,  Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ thị xã thực hiện chức trách nhiệm vụ tốt hơn, đưa thị xã Bình Long ngày càng phát triển.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây