HỘI NGHỊ SƠ KẾT THÁNG CAO ĐIỂM TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC, DIỄN ĐÀN CÔNG AN NHÂN DÂN LẮNG NGHE Ý KIẾN ĐÓNG GÓP CỦA NHÂN DÂN TẠI XÃ THANH PHÚ

Thứ sáu - 18/08/2017 09:46 392 0
Sáng ngày 13/8, tại Hội trường UBND xã Thanh Phú, Ban thực hiện Phòng chống tội phạm (PCTP) – Tệ nạn xã hội (TNXH) và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (TDBVANTQ) xã tổ chức Hội nghị sơ kết tháng cao điểm TDBVANTQ và diễn đàn lắng nghe tiếp thu ý kiến của nhân dân. Tham dự Hội nghị có các đ/c: Thượng tá Trần Đình Tư - Phó Phòng phong trào quần chúng BVANTQ tỉnh, các đồng chí đại diện lãnh đạo Công an thị xã, lãnh đạo địa phương cùng đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn xã tham dự.
Các đại biểu tham dự Hội nghị TDBVANTQ xã Thanh Phú

Hội nghị đã được nghe đ/c Thượng úy Nguyễn Minh Hải - Trưởng Công an xã báo cáo kết quả công tác PCTP, TNXH và xây dựng phong trào TDBVANTQ như: bên cạnh các công tác tuyên truyền, vận dộng nhân dân tham gia phong trào, Ban thực hiện phối hợp với Đội cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về TTXH Công an thị xã Bình Long mời 50 chủ tạp hóa, kinh doanh các dịch vụ nhà nghỉ, karaokê, cà phê lên tuyên truyền pháp luật về các điều cấm trong kinh doanh theo pháp luật Việt Nam hiện hành. Phối hợp thường xuyên với BCHQS xã tuần tra truy quét tội phạm, đảm bảo ANCT-TTATXH đặc biệt trong các giờ cao điểm (từ 01h đến 05h sáng). Phối hợp với Trạm truyền thanh xã và công an viên 11 ấp, sóc đến từng hộ dân thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và nhắc nhở nhân dân có ý thức bảo vệ tài sản của mình.

Trong thời gia vừa qua, vấn nạn bị mất trộm tài sản đặc biệt là xe máy gây bức xúc trong nhân dân, Ban công an xã Thanh Phú xây dựng, thực hiện các kế hoạch tuần tra, truy quét triệt để nhằm hạn chế tối đa tình trạng trên. Riêng đối với tệ nạn xã hội ma túy, Ban công an phối hợp các với ban, nghành đoàn thể đưa các đối tượng đi cai nghiện, quản lý giáo dục  cảm hóa các đối tượng tù tha về.

Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Đội trưởng Đội QLHC thị xã trả lời các ý kiến của người dân tham dự

Bên cạnh các cố gắng trên, Ban công an còn gặp một số khó khăn nhất định như: số lượng người tham gia tuyên truyền còn ít, tinh thần tự bảo vệ tài sản của một số người dân chưa cao tạo nhiều sơ hở cho tội phạm hoạt động. Hội nghị lần này cũng đã tuyên dương các tập thể, cá nhân nhiệt tình có những đóng góp lớn cho phong trào.

Song song đó, Ban thực hiện còn tổ chức diễn đàn để các đồng chí Công an nhân dân lắng nghe tiếp thu ý kiến của người dân. Các vấn đề về việc cấp, đổi lại giấy CMND hiện nay làm cho một số người dân gặp khó khăn, vướng mắc. Người dân kiến nghị về công tác đấu tranh đối với các loại tội phạm cần kiên quyết, mạnh mẽ hơn. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an thị xã, đ/c Nguyễn Thị Hằng - Đội trưởng Đội QLHC thị xã đã trả lời thỏa đáng cho các ý kiến của người dân./.

                                                                                                     Hoàng Liên 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây