Tuyên truyền luật giao thông đường bộ và kỹ năng tham gia giao thông cho học sinh khối THCS

Thứ năm - 21/09/2017 14:18 461 0
Thực hiện tháng an toàn giao thông (tháng 9), sáng nay (ngày 18/9), trong giờ chào cờ đầu tuần tại Trường THCS Thanh Lương thị xã Bình Long, Đội cảnh sát giao thông Công an thị xã phối hợp với Ban giám hiệu Nhà trường tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho hơn 400 học sinh từ khối 7 - 9 của trường.

Cảnh sát giao thông công an thị xã nêu ý nghĩa và cách nhường đường khi có biển báo đi theo vòng xuyến

Tại buổi tuyên truyền, các cảnh sát giao thông đã thông báo nhanh tình hình tai nạn giao thông của cả nước, tỉnh Bình Phước và thị xã Bình Long trong những tháng đầu năm 2017; một số điều khoản của Luật giao thông đường bộ; phân tích nguyên nhân gây tai nạn giao thông; những kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông của mỗi em học sinh cần có; ý nghĩa của các nhóm biển báo tín hiệu đường bộ, đường nhánh, đường rẽ tại khu dân cư, đường ưu tiên, nguyên tắc nhường đường, đường ưu tiên, đường không ưu tiên, đường giao nhau đồng cấp; những quy tắc nhường đường khi từ đường nhánh ra đường chính, đường đi theo vòng xuyến…Cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long cũng thông tin về các lỗi vi phạm thường gặp của học sinh khi tham gia giao thông và biện pháp xử lý. Bên cạnh đó, học sinh cũng tham gia phần hỏi đáp có thưởng với nội dung xoay quanh Luật Giao thông đường bộ.

Một em học sinh trả lời đúng câu hỏi nhận được quà của Ban tổ chức

Qua buổi tuyên truyền giúp tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường và học sinh nắm rõ những điều khoản của Luật Giao thông đường bộ, những kỹ năng cần có khi tham gia giao thông. Qua đó nâng cao ý thức về chấp hành Luật Giao thông đường bộ, giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông, tránh những hậu quả đáng tiếc do tai nạn giao thông gây ra./.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây