Đại hội Đoàn trường THPT Chuyên Bình Long

Thứ tư - 04/10/2017 11:00 776 0
Ngày 21/9, Đoàn Trường THPT Chuyên Bình Long tổ chức Đại hội Đoàn trường, nhiệm kỳ 2017 – 2018, đại diện lãnh đạo Thị đoàn, Ban giám hiệu (BGH) nhà trường, Bí thư các đơn vị bạn, cùng 62 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 800 đoàn viên học sinh nhà trường về dự Đại hội.

Phó Bí thư Thị đoàn Nguyễn Thị Luận tặng cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối THPT trong Công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2016 - 2017

Với chủ đề năm học: “Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn”, Đoàn trường THPT chuyên Bình Long đã tổ chức  nhiều chương trình hoạt động trọng tâm bám sát theo chủ đề năm học; qua đó các hoạt động phong trào được tổ chức phù hợp với đặc điểm nhà trường và thu hút đông đảo Đoàn viên giáo viên và học sinh tham gia.

Thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Bình Phước học tập và làm theo lời Bác” Đoàn trường vận động đoàn viên giáo viên trong nhà trường ủng hộ 01 ngày lương ủng hộ quỹ tiếp sức đến trường với tổng số tiền 4.500.000đ; Phối hợp với Công đoàn nhà trường tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi là con của giáo viên công nhân viên nhà trường với tổng kinh phí quà cho các em thiếu nhi là 5.000.000 đồng; Đoàn trường làm hồ sơ xét học bổng “Tiếp sức đến trường” trị giá 15,5 triệu đồng cho 09 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường và 02 suất học bổng Valet trị giá 19 triệu đồng; Và nhiều học bổng khác như học bổng của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn trường cũng  tổ chức Hội trại tư vấn tuyển sinh, với hơn 20 gian Hội trại, mời các trường Đại học danh tiếng về tư vấn tuyển sinh cho các em học sinh. Trong Hội trại, đã vận động các nhà tài trợ trao 25 suất học bổng tiếp bước đến trường mỗi suất 500 ngàn đồng.

Các ĐVTN có nhiều thành tích xuất sắc trong Công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học được Thị đoàn tặng giấy khen

Các hoạt động phong trào của Đoàn trường luôn gắn với phong trào thi đua dạy tốt học tốt, qua đó không ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh mà còn tạo không khí động lực để đoàn viên học sinh phấn đấu rèn luyện, học tập tốt. Kết quả cuối năm: 100% đoàn viên, học sinh (ĐVHS) xếp loại Tiên tiến Xuất sắc trở lên; 100 % ĐVHS xếp loại hạnh kiểm tốt; 72/72 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh; 15 HS được vào đội tuyển học sinh giỏi dự thi vòng Quốc gia; 53 em đạt huy chương kỳ thi Olympic 30-4 truyền thống…

Cuối nhiệm kỳ, Đoàn trường đã giới thiệu cho Chi bộ 05 đồng chí đoàn viên ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng và đã kết nạp Đảng được 3 đồng chí.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2016 – 2017, Đoàn trường THPT chuyên Bình Long vinh dự được Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân và là đơn vị nhận ngọn cờ đầu phong trào Đoàn trường học năm học 2016 – 2017 do Thị đoàn trao tặng.

Tại Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ 2017 – 2018 với 9 ủy viên, đồng chí Từ Hữu Hiền tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn trường. Dịp này 20 Đoàn viên ưu tú có nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trương học nhiệm kỳ 2016 – 2017 được Thị đoàn Bình Long tặng giấy khen./.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây