HĐND thị xã Bình Long sẽ tổ chức Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp

Thứ hai - 25/09/2017 11:30 649 0
Chiều ngày 18/9, Bí thư Thị ủy Bình Long, Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Minh Hợi chủ trì Hội nghị giao ban công tác HĐND quý III/2017. Lãnh đạo UBND; UBMTTQVN thị xã; Trưởng, Phó hai ban HĐND thị xã; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng, Phó hai ban của HĐND các xã, phường về dự Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị

Trong quý III, Thường trực HĐND thị xã duy trì tốt chế độ họp Thường trực định kỳ mỗi tháng một lần và chế độ họp giao ban với các ban HĐND thị xã và thường trực HĐND các xã - phường mỗi quý một lần; tổ chức thành công kỳ họp thứ III, HĐND thị xã khoá XI; sau kỳ họp Thường trực HĐND thị xã đã chủ trì, phối hợp với UBND, UBMTTQVN, hai ban của HĐND và các nghành liên quan của thị xã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức trước, trong và sau kỳ họp, đồng thời tổ chức cho đại biểu HĐND thị xã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp; thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân tại phòng tiếp công dân thị xã theo quy định. Ngoài ra, Thường trực HĐND thị xã còn thường xuyên theo dõi và đề nghị UBND thị xã và các nghành có liên quan trực tiếp trả lời hoặc giải quyết những ý kiến, kiến nghị đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Minh Hợi chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân; công tác phòng chống dịch bệnh cho cây trồng vật nuôi trong mùa mưa; các giải pháp giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, xe tải trọng lớn né trạm thu phí phá nát đường giao thông nông thôn...

Sau khi nghe các ý kiến của các đại biểu dự Hội nghị, kết luận tại Hội nghị Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Minh Hợi cho biết: Thường trực HĐND thị xã sẽ tổ chức Hội nghị chất giữa hai kỳ họp dự kiến diễn ra vào tháng 10/2017, để chất vấn các nghành chức năng thị xã làm rõ các vấn đề cử tri phản ánh, để kịp thời có các biện pháp, hướng giải quyết các quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Đồng thời tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động của HĐND thị xã và HĐND các xã - phường để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND hai cấp./.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây