ĐẠI LỄ CẦU SIÊU

Thứ bảy - 09/09/2017 10:30 906 0
Sáng ngày 03/9/2017, tại Đài tưởng niệm Khu di tích lịch sử văn hóa Mộ 3000 người thị xã Bình Long, Ban trị sự Giáo hội phật giáo thị xã Bình Long tổ chức Đại lễ cầu siêu các liệt sĩ hy sinh, đồng bào tử nạn trong chiến tranh tại Bình Long năm 1972. Về dự có Đ/c Huỳnh Thị Hằng – PCT.UBND tỉnh, Đ/c Nguyễn Tiến Dũng – PCT.UBND tỉnh Bình Phước, Đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc Công an tỉnh; bà Lê Thị Xuân Trang - Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; Đại diện lãnh đạo thị xã Bình Long; các Doanh nghiệp và các tăng ni phật tử trong và ngoài thị xã.
Lãnh đạo tỉnh và thị xã dự Đại lễ cầu siêu

45 năm đã qua sự tàn phá của chiến tranh vẫn để lại nhiều mất mát đau thương trên mảnh đất thị xã Bình Long. Ngay sau cuộc khang chiến chống Mỹ cứu nước thắng lợi, Đảng bộ chính quyền và nhân dân Bình Long đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ hy sinh khắc phục hậu quả chiến tranh góp sức xây dựng quê hương đất nước ngày một phát triển, thị xã Bình Long ngày càng giàu đẹp, nhân dân có cuộc sống bình yên, ấm no hạnh phúc. Có được như ngày hôm nay là sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những mất mát đau thương mà nhân dân đã trải qua chiến tranh bảo vệ tổ quốc. Các anh và đồng bào ngã xuống cho tổ quốc quyết sinh cho dân tộc ta trường tồn. Trong giây phút trang trọng linh thiêng của đại lễ cầu siêu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã Bình Long, các tăng ni phật tử đã dành 01 phút mặc niệm tưởng nhớ các liệt sĩ hy sinh, đồng bào tử nạn trong chiến tranh tại Bình Long năm 1972.

Doanh nghiệp trao nhà tượng trưng

Những phần qua được trao tặng tới tay người nghèo

Mộ 3000 người trong Đại lễ cầu siêu

Bà Lê Thị Xuân Trang - Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy 

Thiết thực đền ơn các anh hùng liệt sĩ, chia sẻ mất mát của những gia đình có người thân bị tử nạn, các doanh nghiệp trong và ngoài thị xã Bình Long (bà Trần Thị Thành – Chủ Doanh nghiệp Tư nhân Bé Lan tài trợ chính) đã phát tâm trao tặng 10 căn nhà tình thương, mỗi căn 60 triệu đồng; trao gần 1.000 phần quà, mỗi phần có giá trị 500 ngàn đồng. Mỗi người nhận nhà và quà đều thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của thị xã Bình Long.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây