Thị Đoàn Bình Long đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp

Thứ sáu - 01/11/2013 16:40
Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế xã hội”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” Được thị Đoàn Bình Long triển khai sâu rộng và hiệu quả các cấp bộ Đoàn và toàn thể đoàn viên thanh niên, góp phần quan trọng trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Ra quân dọn dẹp vệ sinh tại lòng hồ Sa Cát

Ngày đầu năm Thị Đoàn Bình Long đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực cho đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế xã hội như: chiến dịch “Xuân tình nguyện” tại ấp Sóc Du – Phường An Lộc với các hoạt động trong tâm: tổ chức sân chơi có thưởng cho 200 em thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền cho đồng bào về Luật giao thông đường bộ; phát quang và dọn dẹp vệ sinh khu vực trung tâm sóc; khám, phát thuốc và tặng quà cho 20 đồng bào dân tộc nghèo, gia đình chính sách của phường, mỗi phần quà trị giá 200 nghìn đồng. Các cơ sở Đoàn trực thuộc vận động được 100 phần quà với tổng giá trị trên 17 triệu đồng, tặng 115 bộ quần áo cho đồng bào dân tộc nghèo; tổ chức các hoạt động ngày thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh tiến hành phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh, tu sửa lại các điểm sinh hoạt cộng đồng, trường học, trụ sở làm việc và vệ sinh đoàn đường thanh niên.

Thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, tổ chức phát động Tháng thanh niên tại lòng hồ Xa Cam, lễ ra quân chiến dịch hè tình nguyện đợt I tại ấp Sóc Bế - xã Thanh Phú với nhiều hoạt động như tổ chức khám bệnh và cấp 150 cơ số thuốc miễn phí cho người dân với tổng số tiền trên 4.500.000 đồng; phối hợp với trường Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM tổ chức chương trình “Máy tính cũ, tri thức mới” tại phường Phú Đức, tặng 10 máy tính phục vụ cho công tác chuyên môn. Triển khai thực hiện được 7/7 tiêu chí Tỉnh Đoàn về việc tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới. Kết quả  25 chi đoàn khối nông thôn đăng ký đảm nhận 01 đoạn đường giao thông nông thôn và cắm được 25 bảng tên “đoạn đường thanh niên” ở 02 xã Thanh Lương và Thanh Phú; tổ chức được 40 buổi tu sửa, chỉnh trang, làm đẹp tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, các khu di tích lịch sử cách mạng; phát quang và dọn vệ sinh được 25 km đường nông thôn, nạo vét được 1,5km đường mương thoát nước, sửa chữa được 12 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; xây dựng 02 mô hình văn phòng đoàn để làm nơi giao dịch, tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế; thành lập 01 đội hình thanh niên xung kích bảo vệ môi trường”.

Tổ chức cho các cơ sở đoàn tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị tại 4 phường, giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị, BTV Thị  Đoàn chọn đơn vị phường An Lộc làm điểm và tổ chức chiến dịch hè tình nguyện đợt II với chủ đề “Văn minh đô thị” và ngày hội “Thanh niên với môi trường và Sống xanh” với các hoạt động như: dọn dẹp vệ sinh khu vực quanh chợ, phân loại rác thải, tổ chức trò chơi đổi rác lấy quà, cắm bảng công trình thanh niên để ĐVTN và người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; tổ chức cắm 16 bảng tên tham gia phụ trách đoạn đường văn minh đô thị xanh – sạch – đẹp.

Chú trọng chăm lo các quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Phối hợp với 09 trường Đại học, cao đẳng tại Tp. HCM và Công an thị xã tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh khối lớp 11 và 12 của các trường THPT trên địa bàn thị xã.Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên về nghề nghiệp, việc làm; thành lập các tổ vay vốn giúp thanh niên làm kinh tế, khởi nghiệp, vươn lên làm chủ cuộc sống, nhiều thanh niên đã sử dụng đồng vốn hiệu quả, mở rộng sản xuất và tạo việc làm cho thanh niên khác. Tổ chức cho ĐVTN tham gia các lớp đạo tạo nghề, các lớp Đại học, Cao đẳng, Trung cấp để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức ngày hội “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” để nắm bắt nhưng tâm tư, hoài bão của các em học sinh. 100% các cơ sở Đoàn thực hiện cuộc vận động “04 không”, đó là  “Không xả rác nơi công cộng, không hút thuốc lá trong trụ sở cơ quan, không uống rượu bia trước và trong giờ làm việc, không vi phạm luật giao thông”.

 

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây