99 lao động nông thôn được đào tạo nghề

Thứ ba - 22/10/2013 15:00
Trung tâm dạy nghề thị xã Bình Long vừa tổ chức thi kiểm tra cuối khóa học lớp kỹ thuật trồng, chăm sóc và khai thác cây cao su cho 99 lao động nông thôn thuộc phường Hưng Chiến và xã Thanh Lương thị xã Bình Long.
Trung tâm dạy nghề thị xã Bình Long tổ chức thi kiểm tra cuối khóa, lớp kỹ thuật trồng, chăm sóc và khai thác cây cao su 

Trong thời gian hơn một tháng, các học viên đã được các giảng viên Trung tâm dạy nghề thị xã hướng dẫn tỉ mỉ từ lý thuyết đến thực hành quy trình kỹ thuật trồng cao su như: Đào hố, làm đất, bón phân, chọn giống cho đến chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh và cách khai thác mủ đúng kỹ thuật với các phương pháp không làm tổn hại đến cây và giúp khai thác khối lượng tối đa mủ cao su. Qua kiểm tra kết quả cuối khóa học 100% học viên tham gia lớp học đều đạt yêu cầu và đủ điều kiện cấp chứng chỉ.

Qua các lớp dạy nghề, giúp cho một bộ phận thanh niên lao động nông thôn tìm kiếm việc làm để tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.

Trong thời gian từ nay đến cuối năm Trung tâm dạy nghề thị xã Bình Long sẽ tiếp tục khai giảng thêm 3 lớp kỹ thuật trồng, chăm sóc và khai thác cây cao su cho lao động nông thôn trên địa bàn thị xã.

Văn Tâm  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây