40 GIA ĐÌNH VÀ CÁ NHÂN HIẾU HỌC ĐƯỢC TUYÊN DƯƠNG

Thứ tư - 16/10/2013 14:13
Ngày 5/10 hội khuyến học phường Phú Thịnh đã tổ chức lế tuyên dương các gia đình hiếu học, học sinh nghèo vượt khó học giỏi,  học sinh đỗ đại học cao. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Ngọc Am chủ tịch hội khuyến học tỉnh, cùng đại diện hội khuyến học thị xã Bình Long cùng lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của phường phú Thịnh đã về dự.

Các gia đình tiêu biểu nhận giấy khen 

Hội khuyến học phường Phú Thịnh trong năm 2013 đã vận động hơn 76 triệu  khen thưởng tập vở cho hơn 200  em học sinh các cấp trên địa bàn phường. Ngày từ sáng sớm các em học đã tề tựu tại trụ sở UBND Phường Phú Thịnh, các tiết mục văn nghệ do các em học sinh đến từ trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn phường đã  mở màn cho cho buổi lễ trao thưởng. các em đến nhận học bổng mỗi em có một hoàn cảnh khác nhau, đa số các em mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, tuy nhiên tất cả đều nỗ lực vươn lên học tập. Học để trở thành người có ích cho xã hội là mục tiêu chung của tất cả mọi người.  

Học bổng của phường tuy nhỏ nhưng cũng giúp cho các em được hỗ trợ phần nào về vật chất, động viên về tinh thần cho các em tiếp tục phấn đấu học tập. Nét mặt của các em đến nhận học bổng phản phất những niềm vui và tự hào khi được nhận học bổng bởi khoản tiền nhỏ này hỗ trợ cho các em được phần nào về việc học tập mà nó còn thúc đẩy tinh thần học tập giúp các em phấn đấu nhiều hơn dù trong hoàn cảnh nào việc học cũng được đặt lên hàng đầu. Nhận được học bổng do phường trao tặng .

Em Trần Hoàng Nguyên tổ 3- KP.Phú Hòa học sinh lớp 10 trường THPT Bình Long cho biết: “em cảm thấy vui khi được sự quan tâm và giúp đỡ của mọi người, mẹ ở nhà nội trợ, có hai anh đi làm, ba mất lâu rồi, em định đầu tư cho việc học mua thêm 01 số dụng cụ học tập, mua thêm một số dụng cụ còn thiếu và sắm sữa 01 số có liên quan”.

Hoàn cảnh của mỗi em đều có những nét riêng, thế nhưng không vì thế mà các em lại không ngừng phấn đấu học tập. Khá kiệm lời và ít nói  Em Lương Tú Tài  là học sinh lớp 8 trường THCS An Lộc có mẹ là nội trợ còn ba thì làm nông, cuộc sống cũng không khá giả gì nhưng em là học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 8. Đến nhận học bổng em chia sẽ cảm nhận và kế hoạch cho khoản tiền học bổng:

PB: Em Lương Tú Tài Kp Phú Xuân là học sinh lớp 8 trường THCS An Lộc“vui và vinh dự, em sẽ mua dụng cụ học tập, mua vở, mua giày thể dục”.

Tại lễ trao học bổng, UBMTTQ phường, các đoàn thể của phường, trung tâm anh ngữ Úc Châu, hội khuyến học của phường và của thị xã đã trao tặng tiền mặt và tập vở cho 10 em học sinh nghèo, 07 em đỗ đại học, tặng giấy khen cho 08 hộ gia đình tiêu biểu. phần quà nhỏ nhưng mang tinh thần động viên cho các gia đình và các em học sinh là những hạt nhân tương lai, góp phần xây dựng xã hội học tập, ươm mầm tương lai cho đất nước ngày một phát triển hơn.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây