HỌC SINH BÌNH LONG NHẬN HỌC BỔNG MINH PHƯƠNG

Thứ tư - 16/10/2013 07:58
Ngày 07/10  trường THPT TX. Bình Long đã tổ chức lễ trao học bổng của cựu bóng đá quốc gia Nguyễn Minh Phương cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Minh Phương là cựu học sinh trường THPT TX. Bình Long niên khóa 1997 – 2000. Bây giờ đã thành danh, trong thời gian khoác áo đội tuyển Việt Nam đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp bóng đá nước nhà, dù còn bận nhiều công việc với câu lạc bộ nhưng Minh Phương luôn dành những tình cảm, sự quan tâm thân tình của mình cho quê hương Bình Long, nơi đã nuôi anh ăn học trưởng thành và đạt được những thành công như hôm nay. 

Do bận tập trung cùng câu lạc SHB Đà Nẵng tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới 2014 không về được nên anh đã nhờ bố là bác Nguyễn Văn Minh đự lễ trao học bổng. Món quà 40 triệu đồng được anh tài trợ trao cho học sinh nghèo hôm nay là số tiền trích từ việc đấu giá chiếc áo đội tuyển Quốc gia sau khi anh chia tay với đội tuyển Quốc gia.

Học sinh được nhận học bổng của anh Minh Phương hôm nay không dấu được niềm vui và số tiền 1 triệu đồng của mỗi em không những giúp các em có nguồn hỗ trợ để lo đóng góp, mua sắm phục vụ việc học tập đầu năm mà còn là niềm động viên, nhắc nhở các em cố gắng vượt qua khó khăn để học hành, chăm ngoan xứng đáng với sự quan tâm, chăm sóc của thần tượng lâu nay các em đã được biết. Dù không có mặt trong lễ trao quà do mình tài trợ, nhưng danh thủ Minh Phương luôn là người anh, người “đồng môn” của các thế hệ học sinh đang học tập tại trường THPT TX. Bình Long. Theo Minh Phương thì “đây chỉ là của ít lòng nhiều mình dành giúp cho các em trong học tập để dẫn dắt, động viên các em nhân dịp năm học mới”. Thị xã Bình Long là nơi đã nuôi Phương khôn lớn, học tập để trở thành người như hôm nay nên bây giờ được trở về, chung tay thầy cô, phụ huynh quan tâm với trường lớp của mình ngày xưa là cho Phương thêm nhiều niềm vui, niềm tự hào.

Anh không giấu được niềm hạnh phúc của mình khi lần này về gửi tặng quà cho học sinh trường của anh đã học tập, đầu năm học vừa rồi trường THPT TX. Bình Long đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Minh Phương đang mong muốn mỗi năm sẽ cố gắng về thăm và trao tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo tại trường một lần. Đó là tình cảm của anh, người học sinh cũ nhưng với thầy cô giáo trong trường lại là một niềm tự hào, vinh dự khi có cựu học sinh dù thành danh, thành tài nhưng luôn biết hướng về cuội nguồn, về trường lớp. Minh Phương đã biết ghi nhận lời dạy “uống nước nhớ nguồn” của cha ông ta mà thầy cô đã dạy anh ngày nào./.

 

                                                                         Quyết Lam (Trương Văn Phương) 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây