BÌNH LONG HOÀN THÀNH CHỈ TIÊU DỰ ÁN NGÂN HÀNG BÒ

Thứ ba - 08/10/2013 08:16
Trong năm 2013, hội chữ thập đỏ thị xã Bình Long là đơn vị nằm trong cụm thi đua số 2 của tỉnh hội. năm nay chỉ tiêu tỉnh hội giao là vận động trao 5 con bò cho hộ nghèo của địa phương. Sau hơn 2 tháng vận động, đến nay, thị xã Bình Long đã bàn giao được 05 con bò lần lượt cho người dân xã Thanh Lương, Thanh Phú, phường An Lộc và Hưng Chiến.

Mỗi con bò có giá trị dao động từ 10 đến 15 triệu đồng. Tổng giá trị của cả 5 con bò là hơn 60 triệu đồng được vận động từ các mạnh thường quân và các hộ gia đình nằm trong dự án đóng góp thêm. Các hộ dân được nhận bò sẽ có trách nhiệm chăm sóc bò và lai giống để bò sinh sản. Trong 05 năm nếu con bò giống sinh ra bê con thì họ sẽ được giữ bò con để nuôi. Mặt khác, nếu bò không sinh sản thì hộ dân sẽ được đổi lại một con bò giống khác. Được biết dự án ngân hàng bò dành cho người nghèo tại địa bàn thị xã Bình Long đã hoàn thành chỉ tiêu được giao góp phần vào việc xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Dự án ngân hàng bò do trung ương hội chữ thập đỏ phát động, nhằm đem lại cho người nghèo chiếc “cần câu” tạo tiền đề giúp họ có điều kiện phát triển kinh tế gia đinh, thoát nghèo bền vững.

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây