MÔ HÌNH ĐƯỜNG KHÔNG CÓ RÁC

Thứ sáu - 01/11/2013 16:46
Bấy lâu nay, những đoạn đường giao thông liên khu phố, liên ấp, hay liên tổ, được nhân dân cùng nhà nước đầu tư hàng trăm triệu động nhưng mau xuống câp khi đưa vào sử dụng, nguyên nhân chính là không được bảo quản, duy tu sửa chữa.  Nhưng đối với con đường của nhân dân tổ 4 KP Bình Tây và tổ 11 KP. Xa Cam II phường Hưng Chiến luôn sạch đẹp, an toàn chính là nhờ mô hình “ Đường không có rác” do tổ hội phụ nữ nơi đây xây dựng.
Con đường bê tông tổ 11 KP. Xa Cam II, phường Hưng Chiến

Thực hiện nghị quyết của Đảng uỷ phường Hưng Chiến về làm đường giao thông nông thôn năm 2013, thực hiện nghị quyết chi bộ khu phố Bình Tây, chi hội phụ nữ  khu phố Bình Tây chọn tổ hội tổ 4 xây dựng mô hình điểm “ Đường không có rác”. Đoạn đường chị em quản lý chính là con đường đi trong tổ mình. Cứ thấy đường có cỏ mọc, mương nước bị tắc, hay có rác là chị em tổ chức ra quân dọn dẹp. Phương thức hoạt động mô hình “ đường không có rác” của tổ hội tổ 4, chi hội KP Bình Tây hoạt động dựa trên tinh thần tự nguyện của hội viên. Đã thành quy định, khi có thông báo chị em sẽ  có mặt 7 giờ sáng, nhiều chị mắc đưa con đi học, hay chăn bò cũng cố gắng thu xếp để cùng tham gia. Thấy được hiệu quả hoạt động mô hình “ đường không có rác” của tổ hội phụ nữ tổ 4, chi bộ KP. Bình Tây sắp tới đây sẽ nhân lên nhiều tổ hội. Đồng chí bí thư chi bộ KP Bình Tây Tăng Văn Ánh khẳng định: “ Tới đây thực hiện NQ chi bộ làm đường giao thông nông thôn chúng tôi sẽ tiến hành tổ chức mở rông ra các tổ khác như tổ 11, tổ 9 và tổ 8”.

Một buổi ra quân làm vệ sinh đường của hội viên phụ nữ tổ 4, KP. Bình Tây, phường Hưng Chiến 

Trước đây con đường đi của nhân dân tổ 11 KP Xa Cam II, phường Hưng Chiến rất khó khăn. Năm 2012, bằng sức dân con đường bê tông tổ 11 đã hoàn thành trở thành niềm tự hào của nhân dân cả tổ. Để đảm bảo con đường bền đẹp, chị em phụ nữ nơi đây tự giác bảo nhau quản lý đoạn đường đi qua phần ranh nhà mình, và sẵn sàng giúp đỡ những hộ liền kề khi gặp khó khăn. Tổ có 25 chị em trực tiếp quản lý bảo vệ con đường. 25 chị được phân công chia làm bốn nhóm. Bà Đào Thị Hải là người có uy tín nhất được chị em chọn làm trưởng nhóm của bốn nhóm. Để thấy rõ hơn hiệu quả hoạt động của nhóm bà Đào Thị Hải tổ 11 KP Xa Cam II dắt chúng tôi đi suốt chiều dài con đường bê tông sạch đẹp của tổ, bà vui vẻ nói: “ Cách thức chúng tôi bảo quản con đường là: cứ 3 chị em làm một khúc. Có 25 hội viên chia ra làm bốn. khi có cơn mưa là chị em chúng tôi tập trung ra đường xem chỗ nào tắc chị em chúng tôi khai ra đó là phương thức bảo quản con đường”.

 Việc tự bảo quản con đường đi trong tổ của mình đối với tổ hội phụ nữ tổ 4 KP Bình Tây và tổ 11 KP Xa Cam II được Hội LHPN, Đảng uỷ, UBND phường Hưng Chiên ghi nhận, đánh giá cao. Xem đây là mô hình điểm về ý thức tự quản đường giao thông trong khu dân cư. Từ thực tế cho thấy mô hình “ Đường không có rác” hoạt động càng có hiệu quả hơn khi được các đoàn hội cơ sở cùng phối hợp hoạt động.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây