ẤP THANH AN ĐÓN NHẬN KHU DÂN CƯ VĂN HÓA LẦN THỨ 3

Thứ sáu - 15/11/2013 10:24
Ngày 11-11 tại hội trường nhà văn hóa ấp Thanh An xã Thanh Lương tổ chức ngày hội Khu dân cư và kỷ niệm 83 năm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2013). Về tham dự ngày hội có bà Huỳnh Thị Thu PCT UBMTTQVN Thị xã Bình Long, ông Võ Văn Quốc chủ tịch UBND Xã Thanh Lương, cùng đông đảo bà con nhân dân khu dân cư ấp Thanh An.

Ông Vũ Hồng Dương Thường vụ Thị ủy Trưởng C.A thị xã tặng quà cho 2 gia đình tiêu biểu và Ban ấp Thanh An.

Ngày hội được tổ chức với 2 nội dung chính: phần lễ và phần hội. Trong phần lễ các Đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 83 năm ngày thành lập MTDTTN Việt Nam. Đồng thời, KDC ban ấp Thanh An báo cáo kết quả thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH ở KDC” và đón nhận khu dân cư văn hóa lần thứ 3. Ấp Thanh An là một ấp vùng sâu, vùng xa của Thị xã Bình Long có tổng diện tích 1.200ha với 248 hộ gồm 1.060 nhân khẩu được chia thành 12 tổ tự quản, nhân dân chủ yếu sống vào làm vườn thu nhập chính là cây cao su và cây ăn trái. Năm 2013, với sự đoàn kết thống nhất thực hiện hiệu quả các cuộc vận động thi đua yêu nước, phong trào ở khu dân cư và mục tiêu 5 giảm, kết quả đã có 230/232 hộ đăng ký đạt 99% gia đình văn hóa. Trong năm ấp đã xây dựng cho 2 gia đình khó khăn về nhà ở mỗi căn nhà trị giá 20 triệu đồng, ngoài ra ban ấp luôn phối kết hợp với Chi Hội CTĐ hỗ trợ thường xuyên cho 2 hộ khó khăn về kinh tế mỗi tháng 10kg gạo cho mỗi hộ ngoài ra Chi hội CTĐ luôn luôn có 1 hũ gạo tình thương từ 150kg – 200kg hỗ trợ cho những hộ khó khăn đặc biệt như thiên tai hỏa hoạn. Số hộ nghèo của ấp đã giảm từ 7 hộ xuống còn 5 hộ, hộ cận nghèo cũng giảm còn 4 hộ trong tổng số 12 hộ tính từ đầu năm.

Trong phần hội, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ “ Cây nhà lá vườn” do chính nhân dân KDC ấp Thanh An biểu diễn. Từ những người dân quanh năm với ruộng vườn nay hòa chung không khí vui tươi của ngày hội KDC đã trở thành những người nghệ sĩ trình bày các ca khúc cách mạng hào hùng dân tộc đến những câu hát cải lương ngọt ngào đậm chất Nam bộ.

Ngày hội KDC ấp Thanh An  không chỉ đem không khí vui tươi đầm ấm, hòa thuận tình làng nghĩa xóm, bỏ qua những mâu thuẫn trong cuộc sống, mà còn là nơi để nhân dân xây dựng và củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Cũng trong dịp này UBND xã Thanh Lương đã khen thưởng 2 hộ gia đình và 9 chủ trang trại cao su có nhiều thành tích đóng góp cho phong trào “TDĐKXDĐSVH ở KDC”.

 

Bích Lành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây