ẤP THANH HƯNG 2 NĂM LIỀN ĐẠT DANH HIỆU KDC VĂN HÓA

Thứ hai - 18/11/2013 09:01
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập mặt trận DTTNVN (18/11/1930 – 18/11/2013) và đón nhận danh hiệu KDC văn hóa lần thứ 2, sáng ngày 14/11 Ban vân động khu dân cư ấp Thanh Hưng xã Thanh Lương đã nô nức tổ chức ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Về dự và chia vui ngày Hội có ông Nguyễn Xuân Tuyến PCT. UBND Thị xã Bình Long, các ông bà đại diện lãnh đạo phòng VH&TT, dân số, MTTQVN Thị xã; các đồng chí đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Thanh Lương và bà con nhân dân trong ấp cũng đến tham gia ngày Hội.

Ông Nguyễn Xuấn Tuyến PCT UBND Thị xã tặng quà cho ban ấp Thanh Hưng và 2 gia đình tiêu biểu.

Trong không khí tưng bừng của ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở KDC, đội văn nghệ ấp và đoàn thanh niên đã đem đến ngày Hội nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Những làn ca điệu múa hát chèo của đội văn nghệ đã làm nức lòng người xem bà Trần Thị Kim Oanh thành viên đội chèo  hồ hởi nói: “Chị em chúng tôi rất phấn khởi hãnh diện năm nay là năm thứ 2 ấp được công nhận  khu dân cư văn hóa. Chị em rất hài lòng và mong muốn năm nào cũng được như thế. Rất hãnh diện được đại biểu Thị xã về dự ngày hội khu dân cư. Bà con trong ấp rất phấn khởi mấy ngày hôm nay rồi”. Hòa trong niềm vui chung niềm vui của nhân dân trong ấp bà Lê Thị Bích Phượng, 65 tuổi nói lên suy nghĩ của mình “Chúng tôi rất phấn khởi khi nhân dân đã đạt được và vượt các chỉ tiêu đã đề ra. Để duy trì thành quả này ta phải cố gắng thi đua, động viên tất cả bà con trong khu dân cư mình không để những tệ nạn xảy ra trong khu dân cư, gia đình phải là gia đình hạnh phúc”

Năm 2013 ấp Thanh Hưng có 131/133 hộ đạt gia đình văn hóa. Tình hình an ninh trật tự trong ấp được giữ vững. Quan hệ xóm giềng tốt đẹp thể hiện rõ tình làng nghĩa xóm. Đánh giá những thành tích đã đạt được của ấp Thanh Hưng, ông Nguyễn Đăng Khiển, PCT. UBND xã Thanh Lương nhận xét:KDC ấp Thanh Hưng trong quá trình phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu về kinh tế văn hóa xã hội an ninh và quốc phòng của Thanh Hưng nổi bật lên trong công tác xóa đói giảm nghèo cũng như công tác phát triển kinh tế. Từ một ấp khó khăn trong đời sống đến nay đời sống nhân dân ấp Thanh Hưng nói chung từng bước đi vào ổn đinh thu nhập ngày càng đi lên. Thành tích thứ ba là giữ gìn ANTT trong KDC cũng là một trong những đơn vị giữ gìn ANTT rất tốt, có đội dân phòng hoạt động thường xuyên, hiệu quả; từ đó luôn luôn dữ vững ANTT trong khu dân cư”.

Tiết mục tự biên tự diễn “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới” của đội văn nghệ Chèo ấp Thanh Hưng.

Hiện nay ấp Thanh Hưng, xã Thanh Lương có một  CLB hát chèo, 1 CLB thể dục dưỡng sinh, 1 CLB Văn nghệ, 1 đội bóng đá, và 1 đội bóng chuyền hoạt động rất tích cực. Năm 2013 qua bình xét 5/6 chi hội đạt vững mững mạnh xuất sắc, 1 chi hội khá. Chi bộ Đảng đạt trong sạch vững mạnh.

 

Bích Lành 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây