THỊ XÃ BÌNH LONG KẾT NẠP 1. 500 THANH NIÊN ƯU TÚ VÀO TỔ CHỨC ĐOÀN

Thứ ba - 26/11/2013 14:29
Ngày 22/11, Thị đoàn Bình Long tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013. Đại diện lãnh đạo tỉnh Đoàn Bình Phước, Thị ủy, UBND thị xã Bình Long, bí thư Đoàn các huyện, thị bạn và các đồng chí cán bộ Đoàn các cơ sở Đoàn trực thuộc thị Đoàn Bình Long về dự hội nghị.

Đồng chí Đàm Ngọc Linh – Phó bí thư Thị ủy Bình Long trao giấy khen cho các tập thể và các cá nhân

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã Bình Long trong năm 2013 đạt được nhiều kết quả thiết thực. Thị đoàn Bình Long đã tổ chức bốn hoạt động trong tâm như: chiến dịch văn minh đô thị, chiến dịch cùng em đến trường, chiến dịch xây dựng Nông thôn mới và chiến dịch xây dựng cơ sở Đoàn vững mạnh, bằng các việc làm thiết thực như, tổ chức dọn dẹp vệ sinh xung quanh khu phố, ấp, các điểm đen về rác thải; tu sửa nạo vét 1,5 km đường mương thoát nước, phát quang 25 km đường giao thông nông thôn; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân nghèo, tư vấn cách sơ cấp cứu các bệnh thường gặp; tổ chức cắt tóc, cắt móng tay cho các em nhỏ vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao như bóng đá, bong chuyền, cầu lông; các hội văn nghệ. Thông qua các hoạt động, ngày càng thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đặc biệt là đoàn viên thanh niên khối nông thôn. Kiện toàn hệ thống đoàn cơ sở, khảo sát và củng cố sinh hoạt 42 chi đoàn khối nông thôn, thu hút số lượng đoàn viên thanh niên khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang và đoàn viên là học sinh, sinh viên tham gia sinh hoạt tại các chi đoàn cư trú đầy đủ. Tổ chức chương trình tiếp sức mùa khai giảng, hỗ trợ và giúp đỡ các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 7 không có điều kiện học thêm, học phụ đạo. Trong năm, các cấp bộ đoàn đã mở 20 lớp cảm tình Đoàn và làm lễ kết nạp 1.500 thanh niên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đoàn; giới thiệu cho tổ chức Đảng kết nạp 342 đồng chí vào hàng ngũ của Đảng.

Năm 2014 là “năm thanh niên tình nguyện”, thị Đoàn Bình Long đề ra một số nhiệm vụ, hoạt động trọng tâm cụ thể như: ra quân khởi động “ Năm thanh niên tình nguyện”; chiến dịch xuân biên giới; tổ chức tháng thanh niên 2014 với tên gọi “tháng những công trình tình nguyện”; tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện; tháng an toàn giao thông; tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội LHTNVN thị xã Bình Long lần thứ II và Đại hội LHTNVN các cấp.

Dịp này 44 tập thể và 44 các nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã năm 2013, đã được các cấp khen thưởng.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây