HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ THỊ XÃ BÌNH LONG TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO QUẦN CHÚNG PHỤ NỮ NĂM 2013

Thứ sáu - 06/12/2013 08:39

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ THỊ XÃ BÌNH LONG TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO QUẦN CHÚNG PHỤ NỮ  NĂM 2013

Nhằm đánh giá kết quả hoạt động phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội LHPN Thị xã Bình Long trong năm 2013. Chiều ngày 2-12 Hội LHPN Thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào Quần chúng phụ nữ năm 2013. Về tham dự có bà Huỳnh Thị Hằng TUV CT. Hội LHPN tỉnh, đồng chí Đàm Ngọc Linh Phó Bí thư thường trực Thị uỷ Bình Long, đại diện lãnh đạo BCH QS, công an thị xã; trưởng phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể Thị xã, cùng các hội viên phụ nữ là những cá nhân, tập thể đã có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2013.

Đ/c Phan Xuân Vĩnh tặng giấy khen của UBND Thị xã cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thu đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”năm 2013

Năm 2013 Hội LHPN thị xã Bình Long phát triển mới 603 hội viên nâng số hội viên lên 9.146, đạt tỷ lệ 86,5% phụ nữ tham gia vào hội, Hội viên tham gia sinh hoạt hội thường xuyên 82,5%. Trong năm các cấp hội đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”  và 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội. Hội đã trao 10 mái ấm tình thương cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng giá trị trên 400 triệu đồng. Tặng 73 sổ tiết kiệm, trao 6 thẻ BHYT cho hội viên nghèo với tổng giá trị trên 76 triệu đồng. Các cơ sở Hội còn vận động mạnh thường quân thường xuyên hỗ trợ tiền, quà, gạo và các nhu yếu phẩm cho các hội viên, phụ nữ khó khăn, người khuyết tật được 1.084 phần quà với tổng số tiền 182 triệu đồng và 840 kg gạo. Tính đến nay, thông qua các hình thức hỗ trợ vốn, tổng nguồn vốn do Hội quản lý trên 26 tỷ đồng giúp cho 3.981 lượt hội viên, phụ nữ vay, trong đó vay mới năm 2013 là 10 tỷ giúp cho 2.829 lượt hội viên phụ nữ vay để phát triển kinh tế gia đình.  đã có 138/552 hộ phụ nữ nghèo được Hội giúp đỡ thoát nghèo. Song song đó các cấp hội Phụ nữ luôn nghiêm túc tổ chức tuyên truyền, quán   triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến cán bộ, hội viên, phụ nữ góp phần củng cố lòng tin, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân; Qua kiểm tra phân loại đánh giá cuối năm 7/7 cơ sở Hội đạt danh hiệu vững mạnh; 47 hội viên phụ nữ ưu tú vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam.

Trong phương hướng nhiệm vụ hoạt động của hội năm 2014, Hội LHPN Thị xã đã đề ra một số chỉ tiêu phấn đấu như: Phấn đấu 97% hội viên phụ nữ và 82% phụ nữ trở lên được tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước; các chương trình, kế hoạch chính sách liên quan đến phụ nữ. 100% Hội viên phụ nữ nghèo được giúp vốn; 25% trở lên hộ phụ nữ nghèo được giúp vốn thoát nghèo. Tỷ lệ hội viên tham gia vào hội tăng 1% so với năm 2013.

 

Nhân dịp này BCH trung ương Hội LHPNVN tặng kỷ niệm chương “ vì sự phát triển của phụ nữ VN” cho 2 cá nhân; Hội LHPN Tỉnh trao tặng giấy khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân; UBND thị xã Bình Long khen tặng 13 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thu đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Bích Lành  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây