NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN KDC SÓC BƯNG XÃ THANH PHÚ

Thứ sáu - 15/11/2013 10:40
Ngày 12/11, BVĐ ấp Sóc Bưng đã tổ chưc ngày hội đại đoàn kết toàn dân nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập MTDTTN. Về tham dự ngày hội có ông Đàm Ngọc Linh phó bí thư thị ủy, cùng lãnh đạo các ban ngành của thị xã đã về chung vui cùng ngày hội.
Ông Đàm Ngọc Linh tặng giấy khen cho BVĐ và 02 cá nhân 

Tại ngày hội, nhân dân đã cùng nhau ôn lại truyền thống của mặt trận dân tộc thống nhất 18/11. Kế thừa, phát huy truyền thống yêu nước và đoàn kết của dân tộc ta. Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng. Ngay từ khi mới ra đời, Đảng đã chủ trương đoàn kết mọi lực lượng dân tộc và dân chủ trong Mặt trận Dân tộc Thống nhất để cùng nhau chống kẻ thù chung vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Giữa lúc cao trào cách mạng đầu tiên do Đảng lãnh đạo mà đỉnh cao là phong trào Xô viết Nghệ tĩnh đang diễn ra sôi nổi và rầm rộ trong cả nước, ngày 18/11/1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông dương ra chỉ thị về vấn đề thành lập Hội phản đế Đồng minh, hình thức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt nam.

Từ đó tới nay, ở mỗi thời kỳ khác nhau có những hình thức và tên gọi tổ chức cụ thể khác nhau phù hợp với nhiệm vụ của từng thời kỳ cách mạng nhưng Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt nam nơi tập hợp các giai tầng trong xã hội vì những mục tiêu lớn của dân tộc luôn tồn tại và phát triển, Đảng Cộng sản Việt Nam - người chủ xướng việc hình thành Mặt trận Dân tộc thống nhất trong thời hiện đại - vừa là thành viên tích cực của Mặt trận vừa bằng sự sáng tạo, đúng dắn trong đường lối, chính sách, sự gương mẫu phấn đấu vì lợi ích chung của dân tộc đã được các thành viên của Mặt trận thừa nhận vai trò lãnh đạo.

Hiện nay, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là hình thức tổ chức của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt nam với mục tiêu tập hợp và phát huy sức mạnh của khối Đại đoàn kết toàn dân phấn đấu cho một nước Việt Nam độc lập, tự do, hạnh phúc, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng văn minh.

Ấp Sóc Bưng có diện tích là 450 héc ta được chia làm 08 tổ an ninh nhân dân với 107 hộ/321 khẩu. Năm 2013 toàn ấp có 107 hộ đăng ký gia đình văn hóa, cuối năm có 106/107 hộ đạt gia đình văn hóa chiếm 99%. Cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH” đã phát huy nguồn lực trong nhân dân. Mọi người chung tay giúp nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, trợ giúp vốn cây con giống, công lao động, cụ thể như giúp cho 30 hộ vay với tổng số tiền là 75 triệu đồng, 200 công lao động. đời sống văn hóa tinh thần của người dân ngày càng phong phú, lành mạnh góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Toàn khu dân cư có 01 đội văn nghệ, bóng đá, bóng chuyền và lưu giữ 01 bộ cồng chiêng. Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái nhân dân đã đóng góp 865 ngàn đồng xây dựng quỹ vì người nghèo, 1,3 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, ủng hộ 100 phần quà trung thu cho các cháu trị giá 1 triệu đồng, đóng góp11,7 triêu đồng và 168 ngày công để tu bổ sửa chữa đường, phát quang làm vệ sinh  1000 mét đường giao thông.

Nhân kỷ niệm ngày hội, người dân đã tham gia biểu diễn văn nghệ, các tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước. Qua lời ca, tiếng hát của người dân bản địa đã kết nối “tình làng nghĩa xóm”, chung tay chung sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh.

Dịp này, UBND thị xã đã tặng giấy khen cho 02 gia đình tiêu biểu là ông Điểu Khớp và ông Nguyễn Đức Lưu, UBND xã Thanh Phú tặng giấy khen cho BVĐ KDC ấp và 02 cá nhân.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây