TẬP HUẤN TƯ VẤN VÀ KHÁM SỨC KHỎE TIỀN HÔN NHÂN

Thứ sáu - 01/11/2013 16:31
Để nâng cao kiến thức tư vấn và khám sức khỏe cho những đối tượng trước hôn nhân, ngày 29-10 Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phối hợp với UBND Thị xã Bình Long mở lớp tập huấn triển khai mô hình tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân năm 2013, Tham dự có bà Bùi Thị Kim Anh GĐ Trung tâm dân số thị xã Bình Long, cùng 50 học viên là cán bộ chuyên trách, cộng tác viên dân số trên địa bàn Thị xã.
Bà Bùi Thị Kim Anh GĐ Trung tâm dân số thị xã Bình Long phát biểu tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn học viên được học ba chuyên đề: Giới thiệu khái quát, ý nghĩa, tầm quan trọng của mô hình tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân. Quy trình và kiến thức cơ bản về tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân. Tư vấn khám sức khỏe và các biện pháp ngừa thai cho tuổi vị thành niên - thanh niên. Trong buổi học các học viên đã tham gia trình diễn một số tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền tư vấn sức khỏe cho những đối tượng tiền hôn nhân.

Tiểu phẩm “Tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân” của công tác viên dân số.

Thông qua lớp tập huấn học viên đã được nâng cao kiến thức, kỹ năng, cách tư vấn, truyền thông về: Những vấn đề sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình; Những bệnh di truyền thường gặp; các bệnh của bố mẹ có thể sẽ liên quan đến bệnh, tật bẩm sinh của trẻ sơ sinh …Đây là các kiến thức rất thiết thực, bổ ích giúp các học viên tư vấn cho người dân, người vị thành niên, thanh niên đặc biệt là các cặp sắp kết hôn.

Bích Lành 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây