THỊ XÃ BÌNH LONG THÔNG QUA QUY HOẠCH CHỢ THANH LƯƠNG

Thứ tư - 20/03/2013 10:48
Ngày 8/3, UBND thị xã Bình Long thông qua quy hoạch tổng thể chợ Thanh Lương. Ông Nguyễn Tân Xuân CT.UBND thị xã chủ trì cuộc họp, cùng dự  có các đồng chí lãnh đạo các phòng ban liên quan của thị xã.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn thiết kế đã thông qua bản thiết kế tổng thể quy hoạch chợ Thanh Lương. Theo đó chợ Thanh Lương mới  sẽ được xây dựng trên phần đất chợ cũ, có diện tích 4.783 m2 bao gồm các hạng mục như khu nhà lồng chợ, khu buôn bán ngoài trời, bãi giữ xe, khu vệ sinh + sân nội bộ, đường giao thông. Trong đó, khu nhà lồng chợ có diện tích 1.700 m2, được thiết kế thành hai nhà lồng,  mỗi nhà lồng xây dựng một lầu và một trệt, gồm 116 lô sạp, mỗi lô sạp có diện tích từ 7,5 – 11m2; khu buôn bán ngoài trời có diện tích 428 m2; bãi giữ xe 120 m2; khu vệ sinh + sân nội bộ 241 m2; đường giao thông 2.292 m2; bên cạnh đó còn các hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống xử lý nước thải theo tiêu chuẩn, khu vực vệ sinh, hệ thống báo cháy, hệ thống chữa cháy tại chỗ.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn thiết kế trình bày, các đại biểu dự họp đã có các ý kiến đóng góp như: đơn vị tư vấn thiết kế cần căn cứ vào các quy định, các văn bản của nhà nước về tiêu chuổn xây dựng chợ để vận dụng vào thiết kế; cần có bãi tập kết rác; hệ thống đường giao thông cần phải thiết kế chạy vòng xung quanh chợ để tiện cho việc giao thương của người dân, cũng như thuận tiện cho công tác chữa cháy nếu có sự cố cháy xảy ra; cần mở rộng thêm bãi giữ xe; có phương án mở rộng diện tích chợ ra phía đông…

Kết luận cuộc họp ông Nguyễn Tân Xuân CT.UBND thị xã yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu, cũng như nghiên cứu kỹ các văn bản, các quy định của nhà nước về tiêu chuổn xây dựng chợ, để đưa vào bản thiết kế cho hoàn thiện hơn, sớm đưa vào thi công xây dựng; giúp cho tiểu thương cũng như người dân trên địa bàn buôn bán thuận lợi hơn, góp phần vào sự phát triển chung của thị xã.

VĂN TÂM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây