LAO ĐỘNG NÔNG THÔN BỊ THU HỐI ĐẤT NÔNG NGHIỆP SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ ĐÀO TẠO NGHỀ GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM NẾU CÓ NHU CẦU

Thứ tư - 13/03/2013 14:22

 LAO ĐỘNG NÔNG THÔN BỊ THU HỐI ĐẤT NÔNG NGHIỆP SẼ ĐƯỢC HỖ TRỢ ĐÀO TẠO NGHỀ GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM NẾU CÓ NHU CẦU

Sáng ngày 6/3, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức cuộc họp nhằm xây dựng phương án thực hiện chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho lao động nông thôn bị thu hồi đất nông nghiệp. ông Phan Xuân Vĩnh PCT.UBND thị xã đã chủ trì cuộc họp cùng các phòng ban có liên quan.
Theo đó, các đối tượng bị thu hồi đất nông nghiệp sẽ được hỗ trợ học nghề nếu có nhu cầu. Có thể học nghề sơ cấp, học nghề thường xuyên dưới 3 tháng được hỗ trợ theo chương trình dự án dạy nghề cho lao động của tỉnh về kinh phí học nghề, hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại. Trường hợp học nghề trình độ trung cấp và cao đẳng được hỗ trợ học phí. Sau khi học nghề người lao động sẽ được hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm trong nước hay xuất khẩu lao động.

Tại cuộc họp các xã, phường đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng cho kế hoạch như: đối tượng cần cụ thể hơn, cần làm rõ về đất thu hồi như thế nào thì được hỗ trợ, trường hợp đất lâm nghiệp giao khoán cần phải có hướng giải quyết.

Ông Phan Xuân Vĩnh PCT.UBND thị xã cũng đã yêu cầu phòng LĐTB & xã hội thị xã tiếp thu ý kiến, chỉnh sửa kế hoạch và phối hợp với Sở lao động thương binh và xã hội làm rõ các vấn đề, ý kiến mà các xã, phường đã đặt ra tại cuộc họp.

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây