Sở tư pháp tỉnh làm việc với UBND thị xã Bình Long

Thứ ba - 19/03/2013 08:14

Sở tư pháp tỉnh làm việc với UBND thị xã Bình Long

Ngày 6/3/2013, Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước do ông Bùi Quang Phụng – Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thị xã Bình Long về lộ trình hoạt động công chứng và xã hội hóa hoạt động công chứng trên địa bàn thị xã. Chủ tịch UBND thị xã  Bình Long Nguyễn Tân Xuân đã tiếp đoàn, cùng làm việc còn có các đồng chí là Chủ tịch, cán bộ tư pháp - hộ tịch các xã phường trên địa bàn thị xã.
Toàn cảnh cuộc họp

Tại buổi làm việc thay mặt đoàn ông Bùi Quang Phụng – Giám đốc Sở tư pháp tỉnh đã thông báo tình hình hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; Các Nghị định của Chính phủ về tổ chức và hoạt động công chứng nhà nước; Các quan điểm và khái niệm về luật công chứng, hoạt động công chứng; Các cơ sở của luật công chứng; Nghị quyết số 49 ngày 2/6/2005 của bộ chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020; thông qua Quyết định 1359 ngày 05/07/2012 của UBND tỉnh về việc thành lập Phòng công chứng số 2 của tỉnh, đặt tại thị xã Bình Long. Bên cạnh đó, giám đốc Sở cũng giải đáp những thắc mắc của các cán bộ tư pháp - hộ tịch các xã, phường về các vấn đề luật công chứng, quyền hạn và thẩm quyền của cán bộ tư pháp - hộ tịch trong hoạt động công chứng.

Ông Nguyễn Tân Xuân – CT.UBND thị xã Bình Long đã bày tỏ cảm ơn những quan tâm của UBND tỉnh, trực tiếp là Sở tư pháp tỉnh đối với hoạt động công chức thị xã Bình Long. Thông qua buổi làm việc cũng giúp cho lãnh đạo các xã, phường, các cán bộ tư pháp - hộ tịch hiểu rõ hơn về luật công chứng để vận dụng vào công tác thực tiễn hàng ngày giúp công việc quản lý và thực hiện chứng thực được thuận tiện hơn.

VĂN TÂM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây