Hội nghị triển khai lấy ý kiến về Luật Đất đai (sửa đổi).

Thứ ba - 19/03/2013 15:48

Hội nghị triển khai lấy ý kiến về Luật Đất đai (sửa đổi).

Ngày 12/03/2013, tại Hội trường Thị ủy Đ/c Nguyễn Tân Xuân - CT.UBND, Tổ trưởng Tổ giúp việc giúp Thường trực HĐND, UBND thị xã tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Xuân Tuyến - PCT. UBND thị xã, Tổ phó Tổ giúp việc, đ/c Nguyễn Đăng Điều - PCT. HĐND thị xã và các đ/c lãnh đạo cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã.
Tại Hội nghị, các vị đại biểu được nghe các đ/c trong Tổ giúp việc triển khai các văn bản quan trọng như: Thông qua Quyết định số 239/QĐ-TTg ngày 28/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 07/3/2013 của UBND tỉnh Bình Phước về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); Thông qua Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 11/3/2013 của UBND thị xã về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và Triển khai Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Kết thúc Hội nghị Đ/c Nguyễn Tân Xuân - CT.UBND thị xã đã nêu rõ việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi là một đợt sinh hoạt chính trị rất quan trọng, nhằm phát huy quyền làm chủ của các tầng lớp nhân dân, của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Vì thời gian tiến hành rất gấp rút, theo kế hoạch đến ngày 20/3/2013 phải hoàn chỉnh báo cáo gửi về tỉnh, do đó tôi đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể phải tập trung, tích cực và khẩn trương thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

            1. UBND các xã, phường thành lập Tổ giúp việc thường trực HĐND, UBND do đồng chí Chủ tịch UBND các xã, phường làm Tổ trưởng; đồng thời triển khai ngay kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi và tổng hợp báo cáo gửi về Thường trực Tổ giúp việc thị xã (Phòng Tài nguyên và Môi trường) chậm nhất ngày 18/3/2013.

            2. Các thành viên Tổ giúp việc thường trực HĐND, UBND thị xã và các đại biểu với vai trò là lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, mặt trận và đoàn thể cần bám sát và thực hiện kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 11/3/2013 của UBND thị xã về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi; chủ động công tác tuyên truyền, tổ chức lấy ý kiến theo phạm vi, đối tượng được phân công phụ trách, bảo đảm chặt chẽ, khoa học, phù hợp với tình hình thực tế và chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

            3. Các đồng chí là báo cáo viên được phân công nhiệm vụ phải chủ động vào cuộc, triển khai ngay cho các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã, UBND các xã, phường và các tổ chức cá nhân có liên quan về Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.

            4. Giao Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã, Trạm Truyền thanh các xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền và dành nhiều thời lượng phát thanh chuyên mục về tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

            5. Giao Công an thị xã, Ban chỉ huy Quân sự thị xã tăng cường công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hộ; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan trong công tác phòng, chống, xử lý hành vi lợi dụng dân chủ trong việc lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) để chống phá, tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

MỸ TIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây