HỘI THI PHỤ NỮ VỚI DÂN SỐ - SỨC KHỎE SINH SẢN

Chủ nhật - 17/03/2013 19:34
Nhân kỷ niệm 103 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3/1910 – 8/3/2013 và 1973 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Ngày 8/03, tại hội trường UBND THị xã, Hội liên hiệp phụ nữ thị xã Bình Long đã tổ chức hội thi phụ nữ với dân số-sức khỏe sinh sản. Tham gia hội thi có 50 thí sinh đến từ 6 cơ sở hội LHPN của 6  xã - phường trên địa bàn thị xã Bình Long.

Tiểu phẩm dù gái hay trai chỉ hai là đủ của đơn vị xã Thanh Lương đoạt giải nhất

Hội thi phụ nữ với dân số - sức khỏe sinh sản đã diễn ra sôi nổi với 4 phần thì: thi trắc nghiệm kiến thức, thi hiểu ý nhau, thi tiểu phẩm, thi khi người đàn ông vào bếp. Ở phần thi trắc nghiệm kiến thức mỗi đội thí phải trải qua 05 câu hỏi kiến thức xung quanh đến các vấn đề: luật hôn nhân gia đình, pháp lệnh dân số năm 2003 các biện pháp tránh thai, chể độ nghĩ dưỡng của thai phụ; những dấu hiệu bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam và nữ. Phần thi hiểu ý nhau là phần thi vui nhộn, hấp dẫn nhất, thu hút đông đảo khán giả quan tâm và cỗ vũ. Trong phần thi này BTC đặt ra những câu hỏi về chăm sóc sức khỏe cho con trẻ. Mỗi đội thi có năm thí sinh chia làm hai nhóm, khi ban tổ chức nêu ra câu hỏi trong thời gian một phút mỗi nhóm sẽ ghi đáp án của mình vào bảng, mỗi ý trả lời hai nhóm giống nhau trùng với đáp án của ban giám khảo được tính 2 điểm. Đây là nội dung thi gây cấn, hấp dẫn nhất, bởi đáp án của mõi nhóm viết ra phải trùng khớp với nhau. Ở phần thi tiểu phẩm, trong thời gian 10 phút mỗi đội phải biểu diễn một tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình, luật hôn nhân, pháp lệnh dân số năm 2003. Nhận xét nội dung câu hỏi của hai phần thi trắc nghiệm và thi hiểu ý nhau, bà  Nguyễn Thị Mai Chi Hội trưởng khu phố Phú Lộc, phường Phú Đức nói: “ Những câu hỏi rất thiết thực cho thực tế, để tuyên truyền chị em phụ nữ về việc sinh sản, vệ sinh bộ phận sinh dục của phụ nữ và nam giới, vệ sinh khi hai vợ chồng quan hệ với nhau,nó rất thiết thực đảm bảo sức khỏe cho cả hai. Hai phần thi trắc nghiệm và thi hiểu biết nhau theo tôi thấy rất có ý nghĩa, nó rất thực tế với đời sống sinh hoạt vợ chồng hàng ngày”.

Phần thi khi đàn ông vào bếp tuy là phần thi phụ nhưng được các chị em cổ vũ rất nhiệt tình. Với số tiền 500 ngàn đồng, trong thời gian 120 phút mỗi đội phải hoàn thành 5 món ăn đảm bảo dinh dưỡng cho 10 xuất ăn, không chỉ nấu ăn ngon còn phải trang chí đẹp, tất cả những tiêu chí này càng tạo điều kiện cho nhừng người đàn ông vào bếp có dịp chổ tài khéo tay của mình. Anh Nguyễn Duy Khoản xã Thanh Lương bếp trưởng đội Thanh Lương cho biết: “ Hôm nay tôi thay mặt các giới đàn ông nấu một bữa cơm cho các chị em ,một bữa cơm ngon miệng, chúc các chị em sang năm sau càng phấn đấu nhiều hơn nữa. Rất vui và phấn khởi khi tham gia hội thi này ,bản thân tôi càng phải cố gắng nhiều hơn nữa để học hỏi các giới đàn ông. Tôi thiết nghĩ, những người đàn ông cũng phải biết vào bếp, nấu những bữa cơm thân mật ngon lành, để động viên các chị em, để gia đình hạnh phúc đầm ấm”   

Trải qua 4 phần thì trên tinh thần đoàn kết xây dựng, BTC đã chọn ra được những đơn vị thi xuất sắc nhất trao giải. Về giải toàn đoàn, giải I thuộc về đơn vị Hội LHPN phường Hưng Chiến; giải II và III lần lượt trao cho đơn vị hội LHPN phường Phú Đức, phường An lộc. Giải khi đàn ông vào bếp, giải nhất thuộc về đơn vị phường Phú Đức. Tiểu phẩm dù gái hay trai chỉ hai là đủ của đơn vị Hội LHPN xã Thanh Lương xuất sắc vượt qua qua 5 đơn vị dành giải nhất ở phần thi tiểu phẩm.

Hội thi phụ nữ dân số - sức khỏe sinh sản đã tạo cơ hội giúp cho các chị em phụ nữ, nâng cao kỹ năng, kiến thức dân số- sức khỏe sinh sản, trao đổi học hỏi kinh nghiệm chăm sóc con trẻ, bảo vệ sức khỏe, nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình  bền vững.

VĂN DŨNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây