THỊ XÃ BÌNH LONG 120 THANH NIÊN LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ

Thứ sáu - 01/03/2013 10:57

THỊ XÃ BÌNH LONG 120 THANH NIÊN LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ

Sáng ngày 27/02, tại trung tâm văn hóa thể thao thị xã Bình Long, Thị xã Bình Long đã tổ chức lễ giao quân năm 2013. Tham dự có đại diện lãnh đạo thị ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể chủ tịch các xã, Phường cùng các đơn vị nhận quân là bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh và quân đoàn 4.
Không khí đêm giao lưu

Trong đợt giao quân này thị xã Bình Long giao 120 tân binh về 02 đơn vị. Trong đó có 70 tân binh về bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Tỉnh Bình Phước, 50 tân binh về quân đoàn 4. Năm nay tỷ lệ thanh niên là đảng viên nhập ngũ là 04 chiếm 0,03%. Tỷ lệ tốt nghiệp 12 là 16 thanh niên, trình độ cao đẳng trung cấp là 13. số lượng tình nguyện thực hiện nghĩa vụ là 47, tình nguyện lâu dài là 5. Các tân binh trong đợt giao quân này đều có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có văn hóa, sức khỏe, bảo đảm tiêu chuẩn tuyển quân theo quy định. Đại diện cho tân binh đã  hứa sẽ quyết tâm phấn đấu, học tập, rèn luyện thật tốt để phục vụ, cống hiến lâu dài trong quân ngũ.

Trước đó ngày 26/2 thị đoàn Bình Long đã tổ chức hội trại giao quân nhịp sống trẻ lần thứ 4 năm 2013. Tham gia hội trại có gần 400 trại sinh với 17 tiểu trại. Năm nay có nhiều cổng trại được thiết kế đẹp và công phu như trại của đơn vị công An, phường An Lộc – đồn biên phòng 799, phường Phú Thịnh – đồn biên phòng 809. Với chủ đề biển đảo quê hương các cổng trại được thiết kế với hình ảnh chiếc thuyền đi kèm cùng hình ảnh đất nước Việt Nam được khá nhiều trại sử dụng. bên cạnh đó, các trại sinh còn được tham gia các trò chơi lớn mang tên hành quân theo bước chân người lính. Tối cùng ngày, các bạn thanh niên hòa cùng các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ tham gia chương trình thắp sáng ước mơ người lính.đây là một chương trình thiết thực nhằm động viên tinh thần sẵn sàng lên đường tòng quân của tuổi trẻ. Các tiết mục văn nghệ về biển đảo quê hương như thúc giục kêu gọi tinh thần yêu nước, bảo vệ tổ quốc của tuổi trẻ, sẵn sàng cống hiến sức trẻ của mình, tiếp bước cha ông xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Được giao lưu vơi vơi một thanh niên tân binh, người thân của tân binh và những người thế hệ trước qua đó chia sẽ những cảm xúc của họ trước giờ lên đường. cảm xúc lòng tự hào của người thân,  xen lẫn tâm trạng lo lắng của chiến sĩ mới khi bước vào môi trường quân đội cùng lời động viên của thế hệ đi trước. Qua hội trại là một sân chơi bổ ích thiết thực cho thanh niên và các tân binh, giúp họ vững tin trên con đường nhập ngũ, xứng đáng là thế hệ thanh niên Bác Hồ, hình ảnh của anh bộ đội cụ Hồ trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Quang bí thư thị ủy Bình Long bắt tay động viện các Tân binh trước giờ lên đường

Lên đường nhập ngũ

Sáng sớm 27/2 đúng 6h, Tại buổi lễ giao quân, ông Nguyễn Thanh Quang bí thư thị ủy Bình Long đã thắp ngọn lửa truyền thống, thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, tư thế sẵn sàng của thanh niên. Ông Nguyễn Tân Xuân chủ tịch UBND thị xã đã đánh hồi trống mở hội tòng quân. Các đồng chí lãnh đạo đã bắt tay động viên các tân binh, cố gắng phấn đấu học tập rèn luyện trong môi trường quân đội, xứng đáng với truyền thống quê hương anh hùng, là những chiến sĩ thực thụ trên mặt trận bảo vệ tổ quốc.

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây