HỌP MẶT CHỨC SẮC, CHỨC VIỆC CÁC TÔN GIÁO MỪNG XUÂN QUÝ TỴ

Thứ năm - 31/01/2013 15:11

HỌP MẶT CHỨC SẮC, CHỨC VIỆC CÁC TÔN GIÁO MỪNG XUÂN QUÝ TỴ

Ngày 30-1-2013, đồng chí Phan Xuân Vĩnh PCT. UBND thị xã Bình Long đã chủ trì buổi họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo mừng xuân Quý Tỵ (2013). Đến dự có đồng chí Lưu văn Chuyên, PBT Thị ủy; thượng tọa Thích Thiện Trí phó ban trị sự Phật giáo, tỉnh hội Phật giáo Bình Phước; các đồng chí CT, PCT UBND 6 xã phường; đại diện các ban ngành đoàn thể, cùng các vị chức sắc, chức việc đang hoạt động trên địa bàn thị xã Bình Long.
Đồng chí Lưu văn Chuyên, PBT Thị ủy trao bằng khen của UBND Tỉnh cho hai cá nhân đã có thành tích trong hoạt động tôn giáo, chấp hành pháp luật và tham gia công tác từ thiện, nhân đạo của địa phương năm 2012.

Trong năm qua tình hình hoạt động tôn giáo tại thị xã Bình Long diễn ra ổn định, luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật về hoạt động tôn giáo. Với phương châm sống tốt đời, đẹp đạo, các cơ sở tôn giáo đã chung tay góp sức với các ban ngành đoàn thể để chăm lo đời sống an sinh cho người nghèo; nhất là phật giáo trong các dịp lễ, tết đã ủng hộ, giúp đỡ tiền, quà, hiện vật có giá trị trên 600 triệu đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi hội chữ thập đỏ, UBMTTQVN Thị xã Bình Long về việc tặng quà tết cho những hộ nghèo không có điều kiện ăn tết, các tu viện đã vận động được 600 phần quà, mỗi phần quà có giá trị từ 250 đến 300 ngàn đồng giúp cho người nghèo có 1 cái tết an vui.

Phát biểu tại buổi họp mặt, PCT. UBND thị xã Phan Xuân Vĩnh  mong muốn các tổ chức tôn giáo đang hoạt động trên địa bàn thị xã ngày càng gắn kết với nhau hơn. Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn các tổ chức tôn giáo và đồng bào có đạo hiểu rõ chính sách tôn giáo của Đảng. Đấu tranh ngăn chặn các hoạt động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để hoạt động trái pháp luật, kích động gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh và thị xã đã trao tặng bằng khen và giấy khen cho 6 vị chức sắc, chức việc đã có thành tích trong hoạt động tôn giáo, chấp hành pháp luật và tham gia công tác từ thiện, nhân đạo của địa phương năm 2012.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây