Sôi nổi Liên hoan văn hóa – thể thao các dân tộc thiểu số lần II năm 2013 của thị xã Bình Long

Thứ năm - 04/04/2013 15:20

Sôi nổi Liên hoan văn hóa – thể thao các dân tộc thiểu số lần II năm 2013 của thị xã Bình Long

Tối ngày 28/3, UBND thị xã Bình Long đã long trọng khai mạc liên hoan văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số thị xã Bình Long lần 2 năm 2013.

PCT UBND thị xã Phan Xuân Vĩnh  trao giải cho các đơn vị tham gia

Tham gia liên hoan lần này thu hút 500 vận động viên, diễn viên là người đồng bào các dân tộc thiểu số các ấp sóc phân bổ tại 13 tiểu trại đến từ 06 xã phường và trường PTDT Nội Trú thị xã Bình Long.

Tại buổi lễ khai mạc, sau tiếng trống khai hội của đồng chí Nguyễn Thanh Quang – Bí thư Thị ủy Bình Long, các diễn viên VĐV của các đơn vị đã trình diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, giới thiệu bản sắc văn hóa của dân tộc như: múa cồng chiêng hay những điệu hát, điệu nhảy của dân tộc, các đơn vị đã đi diễu hành với hình ảnh cây nêu truyền thống, cồng chiêng, trang phục lễ hội mỗi đơn vị có 20 người đi diễu hành để giới thiệu về những nét đặc sắc của đơn vị mình.

Trong hai ngày diễn ra liên hoan đã có nhiều hoạt động như: dựng trại theo mô hình nhà truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn thị xã, đồng thời tham gia 02 nội dung là thi đấu thể thao và văn hóa văn nghệ. Ở phần thi thể thao các VĐV tham gia thi đấu 07 môn gồm : bóng đá 5 người dành cho nam, bóng chuyền nam nữ, chạy việt dã nam nữ, đẩy gậy nam nữ ở 05 hạng cân, kéo co nam nữ, bắn nỏ nam nữ, đi cà kheo nam nữ 100m. Ở phần thi văn nghệ, các đơn vị tham gia xây dựng một chương trình văn nghệ với thời gian khoảng 30 đến 35 phút với các tiết mục như: đơn ca, song tam ca, tốp ca, độc tấu nhạc cụ dân tộc, hát múa, biểu diễn cồng chiêng. Ngoài ra, các đơn vị còn tham gia thi triển lãm ảnh và trưng bày hiện vật, vật dụng phục vụ cho đời sống sinh hoạt và sản xuất của đồng bào dân tộc thiểu số,. Cuối cùng là phần thi ẩm thực với các món ăn truyền thống đặc sắc của dân tộc.

Phần thi diễu hành của các đơn vị

Liên hoan văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số là một hoạt động nhằm bảo tồn và tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số; đồng thời tạo điều kiện để cho bà con đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã được giao lưu văn hóa, văn nghệ, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc mình. Từ đó, tuyển chọn các vận động viên, diễn viên xuất sắc tham gia liên hoan văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước sẽ được tổ chức trong tháng 5 tới.

Sau hai ngày (từ 28 – 29/3) diễn ra liên hoan sôi nổi, để biểu dương và ghi nhận những thành tích của các vận động viên, diễn viên trong liên hoan BTC đã trao giải thưởng cho từng môn thi đấu đạt thành tích cao. Về giải toàn đoàn, giải nhất được trao cho đơn vị xã Thanh Phú, nhì Trường PTDT Nội Trú, đơn vị phường An Lộc đạt giải 3.

VĂN TÂM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây