GHI NHẬN LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ CHẤT LƯỢNG VỆ SINH ATTP

Thứ tư - 24/04/2013 13:54
Sáng ngày 18/4 BCĐ vệ sinh an toàn thực phẩm thị xã Bình Long tổ chức lễ phát động tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2013. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND thị xã, các ban ngành cùng đông đảo học sinh, đoàn thanh niên, các bếp ăn tập thể, cơ sở kinh doanh chế biến thức ăn.

Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2013, Với chủ đề an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5 trên địa bàn toàn tỉnh. Hiện nay trên toàn địa bàn thị xã Bình Long có 30 cơ sở bếp ăn tập thể và dịch vụ tiệc cưới, 03 tháng đầu năm 2013 thị xã Bình Long đã xử lý 10 cơ sở kinh doanh vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm phạt 13 triệu đồng. Trong tháng hành động BCĐ thị xã sẽ tiến hành kiểm tra 15 cơ sở bếp ăn tập thể của các dịch vụ nấu ăn đám cưới và các trường học trên địa bàn.

Năm 2013 với chủ đề an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể. Đây là những cơ sở chế biến thức ăn với số lượng lớn. Do đó vấn đề về an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu, chất lượng bữa ăn góp phần quan trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của con người.

Bà Nguyễn Thị Mỹ là trưởng bếp ăn tập thể của trường Mẫu giáo Họa Mi, phường An Lộc cho biết: “Qua bếp ăn tập thể thì phải thực hiện quy chế bếp ăn một chiều phải đảm bảo tốt vệ sinh an toàn thực phẩm và tất cả các nhân viên trong bếp ăn phải có khẩu trang tạp dề, nón mũ được trang bị đầy đủ. Theo quy trình bếp một chiều mình sơ chế chế biến theo bếp một chiều như thế mới đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu mình không thực hiện tốt thì sẽ gây ra ngộ độc thực phẩm không có gì mà nguy hiểm bằng ngộ độc thực phẩm”.   

Tuổi trẻ là lực lượng đi đầu tiên phong trong các hoạt động tuyên truyền. nhận thức được vấn đề bảo đảm ATTP là vấn đề quan trọng đối với sức khỏe của con người. Trong buổi lễ phát động ông Mai Xuân Tuân Phó bí thư thị đoàn cũng đã đại diện cho thê hệ trẻ thị xã phát biểu hưởng ứng tích cực trong tháng phát động ATVSTP trong việc lựa chọn và chế biến thực phẩm an toàn: “một là lựa chọn thực phẩm tươi, sạch an toàn, thực hiện ăn chín uống sôi, rửa sạch, gọt vỏ rau quả trước khi sử dụng, ăn ngay khi thức ăn vừa nấu chính, bảo quản đúng cách thức ăn, đun kỹ thức ăn trước khi sử dụng, không để chung sử dụng chung với thực phẩm sống và chín. Hai là chỉ mua và sử dụng các loại thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ba là kiểm tra kỹ nhãn mác và đầy đủ các thông tin của thực phẩm. Bốn là mua thực phẩm ở những cơ sở được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP. Năm là bảo quản thực phẩm theo đúng quy định của nhà sản xuất”

Tại buổi lễ phát động ông Phan Xuân Vĩnh PCT.UBND thị xã đã phát động cụ thể về trách nhiệm các ngành, các cơ sở sản xuất kinh doanh: “Thay mặt lãnh đạo thị xã, tôi nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo và cán bộ CNVC các ban ngành đoàn thể, các chủ cơ sở kinh doanh, các em học sinh cùng toàn thể nhân dân đã đến tham dự tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu không quản lý giám sát chặt chẽ thì nguy cơ ô nhiễm thực phẩm từ trang thiết bị dụng cụ, phương tiện vận chuyển nguyên liệu kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người sử dụng vì vậy để  bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến kinh doạnh và tiêu dùng, phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa, tôi đề nghị xã cơ quan ban ngành cấp thị xã, UBND các xã - Phường cần nâng cao hơn nữa vai tò quản lý VSATTP. Ngành y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra nhằm từng bước lập lại trật tự kỷ cương trong sản xuất kinh doanh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về VSATTP đến các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, nâng cao trách nhiệm đối với sức khỏe người tiêu dùng. Phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu 90% số cơ sở có bếp ăn tập thể suất ăn ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm ATTP”.

Ngay sau buổi lễ, hơn 200 học sinh, đoàn viên thanh niên, CB-CNVC và các cơ sở bếp ăn đã diễu hành quanh các trục đường chính của thị xã Bình Long để cổ động, tuyên truyền, kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn và thực hiện tốt các quy định về VSATTP.

HOÀI THI

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây