Lãnh đạo thị xã Bình Long làm việc với hai xã Thanh Lương và Thanh Phú

Thứ hai - 13/05/2013 10:04

Lãnh đạo thị xã Bình Long làm việc với hai xã Thanh Lương và Thanh Phú

Trong hai ngày 6 – 7/5, đoàn lãnh đạo thị xã Bình Long do Đ/c Nguyễn Thanh Quang – Bí thư Thị ủy làm trưởng đoàn đã có chuyến làm việc với UBND hai xã Thanh Lương và Thanh phú về Kết quả công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 4 tháng đầu năm 2013; kết quả khắc phục sửa chữa những khuyết điểm của tập thể cấp ủy và từng cấp ủy viên từ sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo nghị quyết trung ương 4 khóa XI đến nay; Tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 4 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 8 tháng cuối năm.
Đ/c Nguyễn Thanh Quang – phát biểu tại buổi làm việc với UBND xã.

Trong 4 tháng đầu năm mặc dù hai xã Thanh Lương và Thanh Phú còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhưng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ, sự điều hành có hiệu quả của BTV Đảng ủy, sự phấn đấu nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền đoàn thể và các tầng lớp nhân dân nên tình hình kinh tế xã hội của hai xã Thanh Lương và Thanh Phú tiếp tục phát triển theo chiều hướng thuân lợi. Nhất là về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, giáo dục, y tế, xóa đói giảm nghèo, các chương trình mục tiêu quốc gia. Tình hình quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được duy trì ổn định. Những khuyết điểm của tập thể cấp ủy, của từng ủy viên trong Đảng bộ sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo nghị quyết trung ương 4 đã được BCH Đảng bộ đã chủ động xây dựng kế hoạch khắc phục khuyết điểm, đề ra lộ trình thời gian, biện pháp khắc phục ngay từ đầu năm 2013; định kỳ hàng tháng, quí đều có kiểm tra, đánh giá cụ thể. Qua đó mỗi cán bộ, Đảng viên đã nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với Đảng, mạnh dạn đấu tranh với những biểu hiện sai trái, củng cố đạo đức, tác phong trong sinh hoạt và phong cách làm việc. Công tác xây dựng Đảng được trú trọng, trong 4 tháng đầu năm Đảng ủy hai xã đã tập trung lãnh đạo phổ biến, quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện cá Nghị quyết hội nghị TW 6 khóa XI của Đảng, học tập chuyên đề “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và triển khai đang ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 cho cán bộ, Đảng viên theo đúng kế hoạch của Thị ủy. nhận thức của cán bộ, Đảng viên và nhân dân có chuyển biến rõ rệt tham gia tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như các phong trào địa phương.

Tại buổi làm việc đoàn cũng đã được lắng nghe các ý kiến từ phía địa phương: Tại xã Thanh Lương có các ý kiến như cần có vùng chăn nuôi tập trung để kiểm soát dịch bệnh; cần xây dựng lò giết mổ gia súc gia cầm; cần có cách xử lý các lò than trong trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường; cần thông báo rộng rãi đến bà con nhân dân chương trình quy hoạch xây dựng nông thôn mới; đề nghị tách ấp Thanh An để cho dẽ bề quản lý… Tại xã Thanh Phú có các ý kiến về: các chế độ cho dân quân tự vệ; các công trình đường giao thông nông thôn còn tồn đọng nhiều; việc giải quyết 10 hộ dân khu dân cư trung tâm xã.

Đồng chí Nguyễn Thanh Quang – Bí thư Thị ủy yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban nghành thị xã liên quan cần có biện pháp xử lý dứt điểm các vấn đề tồn đọng, giải trình các ý kiến của thắc mắc của địa phương. Đồng chí cũng  yêu cầu lãnh đạo UBND hai xã Thanh Lương và Thanh Phú trong thời gian tới tiếp tục tập trung thu ngân sách; đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới, tập trung xây dựng các công trình thiết yếu như trường học, trạm xá, nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn, cần ưu tiên những khu vực còn khó khăn; tập trung công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo; giải quyết dứt điểm các khiểu nại, tố cáo của nhân dân một cách nhanh nhất.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây