LỄ TUYÊN DƯƠNG TẬP THỂ XÁ NHÂN ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TRONG VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Thứ hai - 20/05/2013 08:42

LỄ TUYÊN DƯƠNG TẬP THỂ XÁ NHÂN ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TRONG VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Sáng ngày 14/5, Thị ủy Bình Long đã tổ chức lễ tuyên dương các tập thể và các cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tham dự có Lãnh đạo Thị ủy, UBND, các ban ngành đoàn thể cùng các cá nhân, tập thể điển hình.

Ông Nguyễn Xuân Tuyến PCT.UBND thị xã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Sau hai năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ Thị xã Bình Long, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. 100% cơ sở Đảng đã hoàn thành việc xây dựng chuẩn mực đạo đức, đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của đơn vị mình. BTV thị ủy cũng đã chọn 07 đơn vị điểm và phân công các đồng chí trong trong BTV phụ trách đơn vị điểm qua đó rút kinh nghiệm cho các đơn vị khác thực hiện. Qua đó, đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với từng nhiệm vụ cụ thể của từng cá nhân, đơn vị.

Đặc biệt tại buổi lễ, các đại biểu đã được giao lưu với 04 cá nhân điển hình đại diện cho các tầng lớp như: công an, nhà hảo tâm, trưởng khu phố và bệnh viện đa khoa thị xã. Qua đó cùng nhau chia sẽ những kinh nghiệm, quá trình thực hiện triển khai, những thay đổi chuyển biến từ nhận thức đến hành động của các cá nhân, đơn vị trong chuyên môn nhiệm vụ, tác động của cuộc vận động đối với các CBCC trên địa bàn thị xã hay áp dụng những điều Bác dạy vào những công việc cụ thể thiết thực.

Để chỉ thị 03 của bộ chính trị đi vào đời sống của nhân dân phát huy tác dụng hiệu quả thiết thực. Ông Nguyễn Thanh Quang bí thư Thị ủy Bình Long đề nghị các cấp, các ngành, cán bộ Đảng viên trong toàn thị xã cần thực hiện tốt các nhiệm vụ cụ thể: “thứ nhất cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo NQTW4. đưa việc sinh hoạt, học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên, cụ thể thiết thực hàng ngày đối với mỗi tổ chức Đảng, cơ quan đơn vị, cán bộ Đảng viên. Các tổ chức Đảng phải đưa chủ đề xuyên suốt toàn khóa: “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng tư giản dị và chủ đề năm 2013: “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, Đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” vào sinh hoạt định kỳ của từng chi bộ, cơ quan đoàn thể. Học Bác là học phong cách, lối sống giản dị, khiêm tốn, gần dân, không quan liêu từ ăn, mặc, ở, đi lại, làm việc xuống với dân. Bác dạy rất cụ thể, rõ ràng, sâu sắc, mỗi người hãy thắm vào máu mình để thực hiện. thứ hai: Để việc làm theo lời Bác thật sự có chuyển biến, đề nghị các cơ quan đơn vị trên cơ sở cái chung phải xây dựng chương trình kế hoạch hành động, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cụ thể, mô hình cụ thể, phù hợp cho từng cơ quan, đơn vị, lĩnh vực, tránh hình thức. Yêu cầu cán bộ Đảng viên đều phải đăng ký rèn luyện theo chuẩn mực đạo đức, nhất là đạo đức nghề nghiệp, nói phải đi đôi với làm. Học tập và làm theo tấm gương Bác, cần gắn với việc thực hiện nghiêm túc điều lệ đảng, quy định về những điều Đảng viên không được làm, quy định 101 của ban bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ Đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, thực hiện theo tinh thần nghị quyết TW4 (khóa XI), phải bắt đầu từ những việc rất cụ thể, từ đó tạo chuyển biến tích cực trên thực tết. Mỗi cán bộ Đảng viên đặc biệt là cán bộ chủ chốt, người lãnh đạo quản lý phải tự giác học tập và gương mẫu làm trước để cấp dưới và quần chúng học tập noi theo. Thứ ba đề nghị các cấp ủy phải tăng cường công tác kiểm tra giám sát đối với từng cán bộ đảng viên trong việc rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống. Lấy kết quả rèn luyện theo chỉ thị 03 là tiêu chí để đánh giá phân loại, khen thưởng cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng hàng năm. Phải sớn phát hiện uốn nắn, thậm chí loại khỏi tổ chức bộ máy những cán bộ, suy thoái về đạo đức lối sống. Thường xuyên làm tốt công tác sơ, tổng kết việc thực hiện chỉ thị 03 xem đó là dịp để mỗi tổ chức cán bộ, đảng viên tự soi xét lại mình trong việc tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Để tiếp tục duy trì thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Trong thời gian tới, thị ủy Bình Long sẽ đưa việc học tập và làm theo tấm gương đọa đức Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng gắn với chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhất là nghị quyết TW4 khóa XI “ một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Tập trung triển khai, học tập sâu rộng chuyen đề năm 2013” học tập và làm theo tấm gương đọa đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chôt.

Dịp này, nhằm ghi nhận những cá nhân đạt thành tích trong việc học tập và làm theo lời Bác, UBND thị xã đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 11 cá nhân.

Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây