TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG PHÚ THỊNH HOẠT ĐỘNG CÓ HIỆU QUẢ

Thứ tư - 22/05/2013 10:49
Với phương châm "Cần gì học nấy", chỉ tính riêng trong năm 2012 Trung tâm Học tập cộng đồng Phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long đã mở 23 lớp học với gần 4.105 lượt học viên tham gia học tập góp phần hình thành xã hội học tập.

Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) là cơ sở giáo dục không chính quy của xã, phường, do cộng đồng thành lập và quản lý nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và phát triển cộng đồng thông qua việc tạo cơ hội học tập suốt đời của người dân trong cộng đồng. Hoạt động của trung tâm không bị ràng buộc chặt chẽ bởi thời gian và cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Chương trình và phương thức hoạt động linh hoạt, đáp ứng nhu cầu kịp thời của cộng đồng. Với phương châm hoạt động vì cộng đông. Trong thời gian qua trung tâm học tập cộng đồng phường Phú Thịnh đã tổ chức 05 nhóm lớp học với nhiều lĩnh vực như: tuyên truyền về chủ trương, chính sách, của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng nghiệp dạy nghề, nâng cao kiến thức văn hóa, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, xây dựng  gia đình văn hóa, kế hoạch hóa gia đình đến nhân dân. Đặc biệt trung tâm phối hợp với các Công ty phân bón, chăn nuôi tổ chức nhiều hội thảo về giống vật nuôi, cây trồng, phân bón, đi  tham quan hội thảo 06 mô hình về chăn nuôi trồng trọt. Riêng trong quý 1 năm 2013 Trung tâm đã phối hợp hội nông dân tập huấn kỹ thuật trị bệnh phấn trắng trên cây cao su có 45 lượt người tham dự, hội thảo phân bón mầm xanh cho 53 lượt người. Qua đó, đáp ứng nhu cầu học tập và tìm hiểu kiến thức của cộng đồng. Thông qua TTHTCĐ người dân được học tập để nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển nguồn nhân lực cho cộng đồng.

Nhìn chung, quá trình hình thành và phát triển của TTHTCĐ đã góp phần đáp ứng nhu cầu học tập của cộng đồng, đặc biệt là những người nông dân, người lao động nghèo, không có điều kiện để đến các trường học chính qui. TTHTCĐ chính là một thiết chế giáo dục quan trọng để xây dựng xã hội học tập từ cơ sở.

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây