Quán triệt nghị quyết Đại hội đoàn các cấp lần thứ X, tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ ba - 21/05/2013 20:42

Quán triệt nghị quyết Đại hội đoàn các cấp lần thứ X, tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Ngày 18/5 Thị đoàn Bình Long phối hợp với BCH đoàn trường THPT Bình Long tổ chức Chương trình học tập, triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp lần thứ X; tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho trên 300 bạn đoàn viên, học sinh khối 10 và khối 11 của trường.
 

Tham gia chương trình các bạn đoàn viên, học sinh đã được nghe anh Mai Xuân Tuân – PBT thị đoàn Bình Long triển khai những điểm mới quan trọng trong điều lệ đoàn khóa X, nhiệm kì 2012 – 2017. Theo đó điều lệ đoàn khóa X gồm 12 chương, 42 điều, tăng 01 chương và 04 điều so với điều lệ đoàn khóa IX; đồng thời quy định rõ hơn về cơ quan lãnh đạo các cấp của Đoàn; nhiệm vụ, mối quan hệ công tác giữa các cấp bộ Đoàn từ Trung ương đến đến cơ sở. Bên cạnh đó các bạn còn được triển khai việc tiếp tục học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua những câu chuyện về Bác: “Bỏ một mâm, lấy một đĩa” nói về lời Bác nói với anh tài xế lái xe khi thấy hòn đá nằm giữa đường, không xuống đẩy hòn đá đi chỗ khác, mà vẫn cho xe chạy qua để xe bị vướng thủng két nước và  phải mất thời gian sửa xe, mà các xe đi sau cũng sẽ bị vướng ; hay “ ai chẳng có lần lỡ tay”   là câu chuyện nói về một đồng chí đi cùng Bác đi thăm nước bạn khi chuyển món quà quý lên máy bay là cây san hô làm món quà bị gãy mất một cành lớn; Bác không những không trách giận mà còn vỗ vai đồng chí ấy và nhẹ nhàng nói “Thôi để Bác dặn chuyển một cây khác vào chuyến máy bay sau. Chú đừng buồn. Ai chẳng có lần lỡ tay”.

Thông qua chường trình giúp các bạn đoàn viên, học sinh của trường hiểu rõ hơn những điểm mới trong điều lệ đoàn khóa X; những đức tính của Bác để phấn đấu học tập, rèn luyện thành những người con ngoan trò giỏi.

Sáng cùng ngày, các bạn đoàn viên học sinh cũng được tham hội thi trực tuyến thanh thiếu nhi với pháp luật tỉnh Bình Phước năm 2013 do tỉnh đoàn tổ chức.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây