Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa phường Phú Đức

Thứ hai - 20/05/2013 08:04

Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa phường Phú Đức

Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng bỏng trên các phương tiện thông tin đại chúng, được các cấp các ngành đặc biệt quan tâm.

Việc thành lập các đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm nâng cao sự nhận thức rộng rãi trong cộng đồng về tầm quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, làm giảm tình trạng thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm gây ngộ độc và ảnh hưởng sức khoẻ người tiêu dùng. Ngày 13-14 tháng 05 năm 2013, Trạm y tế phối hợp với UBND phường thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở, nhà hàng, dịch vụ nấu ăn trên địa bàn phường hưởng ứng tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (15/4-15/5) với chủ đề “An toàn vệ sinh thực phẩm bữa ăn tập thể”.

Hiện nay trên địa bàn phường có 52 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đang hoạt động sản xuất. Qua kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn phường cho thấy, 03/52 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có một số vi phạm chủ yếu thường gặp là : không có giấy phép kinh doanh, người trực tiếp sản xuất, chế biến thực phẩm không tham gia các lớp tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, chưa khám sức khoẻ định kỳ…những trường hợp này đặc biệt đối với những cơ sở kinh doanh ăn uống mới khai trương trong những tháng đầu năm trở lại đây. Với những cơ sở này đoàn kiểm tra cũng đã nhắc nhở nhằm đảm bảo sức khoẻ và tính mạng cho người tiêu dùng.

Thông qua đó cũng để tăng cường công tác truyền thông giáo dục các kiến thức và pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm đến từng nhà, từng hộ kinh doanh cá thể, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Duy trì công tác thanh tra, xử lý nghiêm những vi phạm trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây