PCT. UBND TỈNH NGUYỄN VĂN LỢI LÀM VIỆC VỚI THỊ XÃ BÌNH LONG HUYỆN HỚN QUẢN

Thứ năm - 02/05/2013 08:30
Chiều ngày 25/4, đoàn làm việc của tỉnh Bình Phước do ông Nguyễn Văn Lợi PCT.UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản về tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh. Đồng thời, giải quyết những vướng mắc khó khăn của 2 huyện, thị.

Tại cuộc họp, sau khi  báo cáo tình hình kinh tế xã hội của 02 đơn vị. Hớn Quản và thị xã Bình Long cũng đã trình bày các khó khắn vướng mắc gặp phải trong quá trình điều hành. Theo đó, tại huyện Hớn quản còn vướng mắc về chương trình 33 của đồng bào dân tộc. Hiện nay có 54 hộ mong muốn hỗ trợ nhận bò, 11 hộ muốn nhận đất sản xuất và khó khăn về ngân sách tài chính của huyện Hớn Quản. Thị xã Bình Long cũng có 03 ý kiến gồm: điện lực cần thực hiện di dời cột điện để tiếp tục thi công quốc lộ 13, đề nghị bàn giao khu đất tại lòng hồ xa cát phường Hưng Chiến về UBND thị xã Bình Long quản lý, sở tài nguyên và môi trường giao khu đất tại đường Trần Hưng Đạo nối dài hướng về trung tâm y tế của công ty cao su Bình Long, khu đất tại khu phố Phú Lộc, phường Phú Đức giao cho thị xã Bình Long quản lý. Các sở ngành của tỉnh cũng đã giải trình đồng thời làm rõ các vấn đề trên. Cụ thể sở tài nguyên và môi trường yêu cầu thi xã Bình Long qui hoạch lại khu dân cư phú Lộc và hai bên tuyến đường Trần Hưng Đạo nối dài, mở rộng tuyến đường này do đây là khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn, nhiều khúc cua. Huyện Hớn Quản cần phối hợp với ban dân tộc tỉnh, và các sở ngành để giải quyết chính sách cho 65 hộ đồng bào dân tộc.
Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Lợi đã biểu dương công tác chăm lo xây dựng cơ bản của 02 đơn vị. Đồng thời, đề nghị 02 huyện, thị xã tiếp thu ý kiến của sở ngành. Ngoài ra, ông cũng yêu cầu sở tài chính chuyển ngân sách 02 tỷ đồng cho ngân hàng chính sách tỉnh chuyển về huyện Hớn Quản để giải quyết cho 54 hộ đồng bào dân tộc chăn nuôi bò của huyện Hớn Quản. Đối với thị xã Bình Long về di dời cột điện, tỉnh sẽ tiếp thu và chỉ đạo thực hiện. 02 khu đất mà Bình Long đề nghị sẽ được bàn giao cho thị xã Bình Long quản lý tuy nhiên thị xã cần quy hoạch sắp xếp lại khu dân cư và đường giao thông.

HOÀI THI

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây