Kiểm tra công tác Hội Chữ Thập Đỏ phường Phú Đức 6 tháng đầu năm 2013

Thứ ba - 28/05/2013 16:23
Chiều ngày 21/5/2013, tại trụ sở Khu Phố Phú Trọng, đoàn kiểm tra do ông Văn Công Danh - CT Hội Chữ Thập Đỏ thị xã Bình Long làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội Chữ Thập Đỏ phường Phú Đức về công tác sơ kết Hội Chữ Thập Đỏ 6 tháng đầu năm.

Trong năm Hội CTĐ phường đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú như : phát tờ rơi, lồng ghép vào các buổi hội họp, hội nghị... Tuyên truyền chỉ thị 43 của Ban bí thư TW Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Chữ Thập Đỏ, công tác vận động hiến máu tình nguyện, tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện(7/4), tuyên truyền Luật hoạt động CTĐ, công tác phát triển hội viên, tuyên truyền về xây dựng tổ chức hội, phòng chống các loại dịch bệnh, được 32 buổi có 890 lượt người tham dự. Hội thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân ăn ở có vệ sinh, phòng chống các loại dịch bệnh, chăm sóc sức khoẻ gia đình và cộng đồng. Tổ chức vận động hiến máu tình nguyện và đã vận động được 30 đơn vị máu. Tặng quà nhân dịp tết nguyên đán Quý Tỵ và cứu trợ, cứu đói giáp hạt cho 52 lượt đối tượng khó khăn trị giá thành tiền 13.000.000đ. Với tinh thần tương thân tương ái từ Hội cơ sở đến các chi tổ hội thường xuyên thăm hỏi động viên, giúp đỡ các đối tượng gặp khó khăn hoạn nạn, thiên tai hoả hoạn...Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" đã được các cấp hội triển khai thực hiện và thu hút đông đảo quần chúng nhân dân cũng như các tổ chức, ban ngành, đoàn thể tham gia. Cho đến nay vẫn duy trì được 20 địa chỉ nhân đạo trợ giúp thường xuyên cho 13 đối tượng với số tiền 1.400.000đ. Tổng cộng 6 tháng đầu năm 2013 trợ giúp được số tiền là 8.400.000đ. Để góp phần thực hiện chương trình Quốc gia về xoá đói giảm nghèo với truyền thống đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau như Hội đã vận động toàn thể cán bộ, hội viên thường xuyên giúp nhau bằng các hình thức như: tiền mặt, cám, gạo, phân bón, cây giống, con giống, ngày công lao động, phương tiện sản xuất...

Công tác Hội Chữ Thập Đỏ phường trong 6 tháng đầu năm đạt được những kết quả trên là luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội CTĐ thị xã, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; sự phối hợp, quan hệ chặt chẽ với Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể đã góp phần tích cực nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội. Vai trò của Hội ngày càng được thể hiện rõ trong cộng đồng. Vị thế, hình ảnh của Hội Chữ thập đỏ được khẳng định. Các cấp Hội đã trở thành tổ chức nòng cốt trong công tác cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo trên địa bàn. Tuy nhiên, trong mọi công tác Hội đã đạt được nhiều kết quả rất khả quan tăng nhiều so với cùng kỳ nhưng vẫn tồn tại một số mặt hạn chế như công tác vận động nguồn lực hỗ trợ còn ít, sự quan tâm của cán bộ cơ sở đối với việc quản lý các dự án hỗ trợ cộng đồng chưa cao nên hiệu quả còn hạn chế. Và đây cũng là mục tiêu để Hội phấn đấu đến cuối năm 2013 đạt kết quả cao nhất.

Kết thúc cuộc họp, ông Văn Công Danh - CT Hội CTĐ thị xã đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2013 cụ thể như sau: hoạt động của Hội tiếp tục phát triển, bám sát cơ sở, gắn với nhu cầu, lợi ích của nhân dân góp phần trợ giúp có hiệu quả các đối tượng khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thường trực Ban chấp hành Hội cập nhật tốt thông tin để hoàn thành báo cáo được rõ ràng và cụ thể hơn.

Dương Thị Huệ 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây