TẬP HUẤN KỸ THUẬT CHĂN NUÔI DÊ CHO NÔNG DÂN XÃ THANH PHÚ

Thứ năm - 30/05/2013 14:55
Thanh Phú là xã có điều kiện tự nhiên, xã hội thuận lợi cho việc phát triển chăn nuôi gia súc ăn cỏ như: Có nguồn lao động dồi dào, có diện tích đất hoang hóa, đất trồng xen tương đối lớn phù hợp với việc trồng cỏ làm thức ăn cho gia súc (trồng trong những bờ ranh của vườn cây công nghiệp, xen trong diện tích cây ăn trái, hồ tiêu bị chết v..v.), có đường giao thông nông thôn thuận lợi đặc biệt là Quốc lộ 13 chạy qua thuận tiện cho việc giao thương, trao đổi cung cấp sản phẩm hàng hóa.
 

Mặt khác Thanh Phú cũng là xã thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới của thị xã Bình Long nên có nhiều lợi thế và sự đầu tư để phát triển kinh tế -xã hội nói chung và nông nghiệp nói riêng trong tương lai.

Nhằm tạo công ăn việc làm, cải thiện đời sống, tăng thu nhập góp phần xóa đói giảm nghèo cho các hộ nông dân, thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc ăn cỏ trên địa bàn xã đồng thời tận dụng điều kiện tự nhiên xã hội sẵn có, phát huy hết tiềm năng thế mạnh của địa phương, góp phần xây dựng thành công mô hình nông thôn mới. Ngày 27/5/2013Trung tâm Học tập cộng đồng của xã kết hợp cùng Trạm Khuyến nông thị xã Bình Long mở lớp tập huấn “ Kỹ thuật chăn nuôi dê” cho gần 50 bà con nông dân có nhu cầu trong xã.

Nội dung buổi tập huấn bao gồm: Lựa chọn giống dê nuôi và cách chọn dê giống, cách làm chuồng trại đảm bảo kỹ thuật và tận dụng nguyên liệu sẵn có, cách trồng chế biến dự trữ thức ăn cho dê, cách chăm sóc dê con, dê hậu bị, dê đẻ, dê đực giống, cách phòng trị một số bệnh thường xảy ra như: chướng hơi dạ cỏ, lở mồm long móng, thối móng, và một số bệnh ký sinh trùng.v..v. đồng thời tư vấn, giải đáp thắc mắc của bà con trong chăn nuôi nói chung và chăn nuôi dê nói riêng.

Kết thúc buổi tập huấn bà con có thêm kiến thức, kinh nghiệm áp dụng vào thực tế chăn nuôi và rất tự tin vào sự thành công trong nghề nuôi dê của gia đình.

Nguyễn Thị Hạnh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây