HỘI NGƯỜI CAO TUỔI THỊ XÃ BÌNH LONG SỐNG VUI – KHỎE - CÓ ÍCH

Thứ tư - 08/10/2014 08:44
Với phương châm “Tuổi cao, chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, thời gian qua, người cao tuổi  thị xã Bình Long đã làm tốt công tác chăm sóc, phát huy vai trò của NCT, củng cố tổ chức hội vững mạnh… NCT đã thành trở thành những tấm gương mẫu mực để con cháu noi theo.

Người cao tuổi tham gia thể dục dưỡng sinh tại đại hội thể dục thể thao năm 2014 thị xã Bình Long

Toàn thị xã có 06 xã phường, 55 chi hội với tổng số NCT hiện nay là: 4.018 người, trong đó tổng số hội viên NCT là: 3.946 hội viên, hội viên từ 60 tuổi trở lên là: 3.645 hội viên chiếm 91%. Hội viên tăng trong năm 242 người Số tuổi từ 60 – 79 tuổi là 359 cụ. Tổng số NCT từ đủ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp là 589 cụ. Trong năm 2013, Hội NCT thị xã đã cùng với các lãnh đạo Tỉnh, Sở, ban ngành, lãnh đạo huyện thị, đi thăm chúc thọ và tặng quà cho các cụ cao niên tròn 100 tuổi, trên 100 tuổi và các độ tuổi được mừng thọ theo quy định. Lãnh đạo đoàn ân cần chúc các cụ mạnh khỏe, đồng thời nhắc nhở con cháu chăm sóc tốt sức khỏe cho các cụ để các cụ luôn luôn được sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Số NCT tròn 100 tuổi là 06 cụ, trên 100 tuổi là 02 cụ , số NCT tròn 90 tuổi là 20 cụ( bao gồm quà, bằng mừng thọ và tiền mặt tổng số tiền là 46.000.000đ. Ngoài ra, NCT còn được khám mắt miễn phí là 156 người, NCT được chữa mắt miễn phí là 81 người với số tiền là 10.000.000đ.

Với mục đích “Sống vui, sống khỏe”, toàn thị xã đã xây dựng 38 câu lạc bộ với 839 hội viên tham gia và thường xuyên sinh hoạt. các câu lạc bộ như thể dục dưỡng sinh, cờ tướng, văn hóa văn nghệ…. Người cao tuổi đã tạo ra sân chơi bổ ích rèn luyện sức khoẻ, trí tuệ để sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình và xã hội. Tại các buổi sinh hoạt, các hội viên đã được gặp gỡ, chia sẽ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, dạy con, cháu và giao lưu văn hóa, văn nghệ... Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi: Hội thi thể dục dưỡng sinh người cao tuổi được tổ chức thường xuyên để những hội viên được giao lưu, thu hút người cao tuổi tham gia luyện tập, rèn luyện sức khỏe….Hay câu lạc bộ dưỡng sinh phường Phú Thịnh, luôn duy trì tập luyện thường xuyên, ngoài ra còn tổ chức đi giao lưu với các câu lạc bộ dưỡng sinh khác trên địa bàn tỉnh…. Qua đó,nâng cao đời sống tinh thầncho người cao tuổi, giúp cho người cao tuổi sống vui vẻ. Bà Ma Thị Liên tổ 3 kp Phú Thuận  66 tuổi nói: cũng mong muốn cho hoạt động vui vẻ khỏe mạnh hơn, người cao tuổi được vui vẻ khỏe mạnh hơn tư mình tham gia đi giao tiếp bạn bè, vui vẻ quên hết những ưu phiền con cái không phải lo lắng gì cho gia đình hết”

Hiện người cao tuổi thị xã Bình Long có 164 hội viên làm kinh tế giỏi trong đó có 08 hội viên là chủ trang trại doanh nghiệp .  Các trang trại và doanh nghiệp thường xuyên tạo công ăn việc làm cho người lao động ,tiêu biểu cho phong trào tham gia sản xuất góp phần xây dựng đất nước như  cụ Trần Quốc Bảo, cụ Lê Thương ở KP.Xa Cam I, cụ Lê Quốc Hưởng, cụ Dương Thị Hường KP Phú Trung, cụ Trần Thị Mỹ Phượng KP Hưng Phú, cụ Phạm Thị Tân, Hạ Văn Minh, Hà Văn Hòa KP Hưng Thịnh tất cả đều thuộc phường Hưng Chiến mỗi năm thu hoạch cao su từ 200.000.000đ đến 300.000.000đ, Cụ Phạm Văn Kính phường Hưng Chiến đã hiến 900m2 đất làm đường giao thông nông thôn, cụ Đoàn Thị Lan KP Xa Cam II phường Hưng Chiến ủng hộ 30.000.000đ xây dựng nhà tình nghĩa cho chị em phụ nữ nghèo.

Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần sức khỏe cho người cao tuổi. Số NCT được khám sức khỏe định kỳ là 1041 người, ngoài ra trong năm số NCT được khám mắt miễn phí là 156 người, NCT được chữa mắt miễn phí là 81 người với số tiền là 10.000.000đ. Bên cạnh đó, người cao tuổi còn tham gia xây dựng nông thôn mới. Tiêu biểu trong phong trào xây dựng Nông thôn mới là chi hội ấp Thanh Thịnh thuộc xã Thanh Lương đóng góp 80 ngày công và trên 40.000.000đ tiền mặt.

Tuy nhiên, hội người cao tuổi thị xã cần đa dạng các hoạt động của hội nhiều hơn nữa, nhằm xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển nhất là các hoạt động cấp thị xã để tạo điều kiện cho người cao tuổi được giao lưu, tham gia các phong trào để vừa nâng cao sức khỏe, vừa nâng cao chất lượng cuộc sống.

Những hoạt động và đóng góp của hội viên người cao tuổi góp phần nâng cao chất lượng đời sống của mỗi gia đình trên địa bàn thị xã. Với phương châm “sống vui sống khỏe sống có ích”. Bản thân của các cụ cao tuổi đã khẳng định tinh thần lạc quan, yêu đời, không những sống cho mình mà còn có thể đóng góp cho xã hội vừa là chỗ dựa vững chắc cho mỗi gia đinh.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây