Bình Long: chú trọng bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho các cán bộ đội

Thứ năm - 23/10/2014 09:08
Năm học 2013 – 2014 Hội đồng đội thị xã Bình Long đã được nhiều thành quả trong công tác đội và phong trào thiếu nhi khối trường học, là đơn vị xuất sắc dẫn đầu toàn tỉnh trong công tác đoàn, đội trường học năm học 2013-2014 được Tỉnh đoàn Bình Phước tặng cờ thi đua, một tập thể và một cá nhân được trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng bằng khen.

Một buổi tập huấn công tác Đội

Để đạt được những thành quả đó, Ngay từ đầu năm học Hội đồng đội thị xã Bình Long luôn chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho các giáo viên tổng phụ trách đội, các chỉ huy liên đội, chi đội của 18 liên đội thuộc các trường THCS, Tiểu học trên địa bàn thị xã thông qua các lớp tập huấn, các chương trình ngoại khóa.
Tham gia tập huấn, các cán bộ đội được các đồng chí trong Hội đồng huấn luyện viên cấp trung ương truyền đạt các nội dung như kỹ năng tổ chức trò chơi tập thể, hướng dẫn các bài múa hát và dân vũ quốc tế; 7 yêu cầu đối với đội viên (thực hiện các động tác cá nhân tại chỗ và di động trong đội hình và nghi lễ đội; các động tác cầm cờ, dương cờ và vác cờ; hô đáp khẩu hiệu đội; ba bài trống quy định; tháo, thắt khăn quàng; chào kiểu đội viên; hát quốc ca, đội ca và một số bài hát truyền thống.);  nghi lễ đội ( chào cờ, diễu hành, duyệt đội), và múa sân trường bài hát chủ đề từng năm học . Đặc biệt là các chương trình sinh hoạt ngoại khóa như hành trình về biên giới, thăm các khu di tích lịch sử tại địa phương; chương trình sinh hoạt dưới cờ…thông qua, đó lồng ghép các chương trình hoạt động, công tác đội, tạo nên không khí vui tươi, dễ tiếp thu cho các cán bộ đội.

Thông qua chương trình  không chi cung cấp thêm cho giáo viên tổng phụ trách Đội và các chỉ huy liên Đội trên địa bàn thị xã những chương trình mới, mà còn nắm chắc hơn nữa những kỹ năng, nghiệp vụ; bên cạnh đó còn tạo cho các cán bộ đội có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình tổ chức thực hiện. Để qua đó từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đội ở cơ sở, góp phần tổ chức tốt các chương trình, nhiệm vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Với những sự chuẩn bị và trang bị càng kỹ năng cho các cán bộ Đội, trong năm học mới này (2014 – 2015) Hội đồng đội thị xã sẽ gặt hái được nhiều thành quả trong công tác đội và phong trào thiếu nhi trường học.

 Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây