CON ĐƯỜNG BÊ TÔNG HƠN 1 TỶ ĐÃ HOÀN THÀNH

Thứ ba - 04/11/2014 15:14
Được sự đầu tư xi - măng, đá từ Tỉnh và thị xã Bình Long, trong suốt thời gian hơn một tháng nay 56 hộ dân tổ 6, tổ 8, tổ 9, ấp Sóc Bế xã Thanh Phú ra sức đóng góp tiền, công sức làm đường bê - tông hóa dài 1,4km. Đến nay con đường đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Đoạn đường bê - tông đi qua tổ 6, ấp Sóc Bế

Ông Nguyễn Văn Lễ, CT. UBND xã Thanh Phú cho biết: khi có chủ trương tỉnh hỗ trợ xi măng, thị xã Bình Long hỗ trợ đá, UBND xã Thanh Phú đã chọn đoạn đường đi qua các hộ dân tổ 6, tổ 8, tổ 9, ấp Sóc Bế làm điểm. Lãnh đạo ban ấp tổ chức rất nhiều cuộc họp dân mới thống nhất mức đóng tiền từ 4 triệu đồng đến 5 triệu đồng một hộ dân.

Việc đóng góp tiền thi công con đường bê - tông của nhân dân ba tổ khá linh hoạt: nhân dân tổ 6, tổ 8 có tiền nên họ đóng tiền mua cát và mướn nhà thầu đổ bê – tông luôn. Còn tổ 9 nhân dân đảm nhiệm cả phần đổ bê – tông. Việc tổ chức đổ bê – tông của nhân dân tổ 9 diễn ra như một gia đình lớn. Già trẻ gái trai đều tham gia thi công. Được tổ chức tốt nên vẫn bảo đảm chất lượng công trình. Ông Phạm Hồng Thái, nhà thầu công trình cho biết “ Tình cảm người dân ở đây rất tuyệt vời. Từ hôm khởi công đến kết thúc công trình, nước uống cà phê ăn uống đều bà con lo đầy đủ hết. Thậm chí còn cho người ra làm phụ như chuyển vật tư đến gần cho anh em làm. Phải nói người dân rất phấn khởi và nhiệt tình”.

Từ nay, đi trên con đường bê – tông có chiều ngang 3m độ dày 15cm, người dân tổ 6, tổ 8, tổ 9, ấp sóc Bế, xã Thanh Phú, TX. Bình Long  đã thoát khỏi cái cảnh lầy lội trơn trợt mỗi khi trời mưa; mặt đường gồ gề khi nắng hạn. Trong lòng mỗi người dân đều ghi nhớ những con số 1.950 tấn xi măng tỉnh hỗ trợ. 950 m3 đã một hai của UBND TXBL, hơn 300 triệu đồng và hàng trăm công lao động của nhân dân đóng góp. Tất cả đã làm nên con đường bê - tông dài 1,4km có giá trị 1 tỷ 30 triệu đồng. Một thành quả từ mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

 

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây